Để dân tin, nói đi đôi với làm

Cập nhật: 23-05-2017 | 07:59:34

Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ phường Bình Nhâm, TX.Thuận An luôn thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường năm 2017 về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội. Cái hay ở Đảng bộ phường Bình Nhâm là từng cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) là một tuyên truyền viên đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động, biết nói dân nghe và làm để dân tin.

Cấp ủy Chi bộ khu phố Bình Hòa ra mắt tại đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Trong thời gian qua, nhờ đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, Chi bộ khu phố Bình Hòa đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Ảnh: H.V

Đảng viên gần dân mỗi ngày

Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn: “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”. Thực hiện lời dạy của Bác, từng CB, ĐV ở phường Bình Nhâm luôn sâu sát, gần gũi với người dân, lấy dân làm gốc, chăm lo cuộc sống nhân dân. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, CB, ĐV của phường đã chú trọng gần dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó đề xuất ý kiến với Đảng ủy phường xem xét, chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như ô nhiễm môi trường, vận động người dân giữ vững vườn cây ăn trái, vận động người dân thực hiện bê tông hóa các tuyến đường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh đường phố xanh - sạch - đẹp.

Ông Lương Minh Tân, Bí thư Đảng ủy phường Bình Nhâm, cho biết thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy phường, cấp ủy chi bộ các khu phố đã đến từng nhà dân tuyên truyền, vận động các chủ đề liên quan đến xây dựng phường Bình Nhâm trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp. Các chi bộ tổ chức cho CB, ĐV phát huy vai trò nêu gương, “nói đi đôi với làm” để vận động người dân không xả rác, hiến đất làm đường giao thông, gần đây nhất là vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất cảnh quan đô thị. Cụ thể như ở Chi bộ Bình Hòa đã làm tốt công tác chỉ đạo, tổ chức vận động người dân làm đường giao thông nông thôn. Hiện tại, chi bộ này đang tiếp tục chỉ đạo vận động người dân làm một con đường với trên 70% vốn của dân đóng góp…

Có thể thấy, cách làm ở phường Bình Nhâm là từng CB, ĐV gần dân mỗi ngày để nắm được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân. Ông Lương Minh Tân cho rằng, bài học kinh nghiệm rút ra từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo là Đảng bộ luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy là điều kiện tiên quyết, là sức mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Trong công tác chỉ đạo, Đảng ủy phường luôn yêu cầu đổi mới cho phù hợp với xu hướng phát triển. Việc cải tiến, đổi mới phải được thực hiện theo trình tự, kiên trì, có lộ trình, tạo được sự đồng thuận và quyết tâm thực hiện của cả hệ thống chính trị.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt

Đảng bộ phường Bình Nhâm hiện có 215 đảng viên đang sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Để xây dựng và củng cố vững chắc lòng tin, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, Đảng ủy phường luôn đề cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng cơ sở và vai trò nêu gương của CB, ĐV. Đảng ủy phường đã yêu cầu các chi bộ đề cao vai trò, trách nhiệm trong việc cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đảng bộ đề ra; bảo đảm từng CB, ĐV phải nêu cao vai trò, trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, từng chi bộ đều phải giữ gìn nề nếp sinh hoạt định kỳ, nội dung sinh hoạt hàng tháng cụ thể, chi tiết. Cấp ủy viên luôn gương mẫu và xây dựng kế hoạch hành động đến người dân nhằm đạt mục đích, yêu cầu sinh hoạt để công tác sinh hoạt chi bộ luôn gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Trong thời gian qua, các chi bộ thuộc Đảng bộ phường Bình Nhâm đã chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo chỉ thị và hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. Nhiều cuộc sinh hoạt chi bộ trở thành những buổi hội thảo chuyên môn về chủ đề học tập và làm theo Bác. Trong các buổi sinh hoạt, theo định kỳ, mỗi đảng viên trong chi bộ đã kể một câu chuyện về tấm gương của Bác. Sau đó, các đảng viên khác nhận xét, rút kinh nghiệm, triển khai kế hoạch học tập và làm theo Bác, nhất là những câu chuyện về bài học đạo đức gần dân, sát dân. Cùng với đó, trong các buổi sinh hoạt gần đây, các chi bộ đã phân tích các mặt làm được, chưa làm được và nhận diện 27 biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã nêu ra để từ đó từng CB, ĐV tự soi lại mình, nâng cao nhận thức về vai trò của Đảng, đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng cơ sở trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên