Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Cập nhật: 25-04-2017 | 14:00:43

(BDO) Sáng 25-4, Đoàn Công tác Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương. Tham gia đoàn còn có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy, các sở, ngành và các đoàn thể chính trị-xã hội.

Đồng chí Trương Thị Mai (giữa) phát biểu tại biểu làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương

Báo cáo với đoàn về việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị của Bình Dương, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, Đảng bộ Bình Dương có 16 Đảng bộ cấp trên cơ sở với 597 cơ sở Đảng, trong đó gồm 229 Đảng bộ cơ sở, 368 chi bộ cơ sở, 2.083 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 41.467 đảng viên. Về bộ máy cơ quan hành chính các cấp: Cấp tỉnh gồm 21 sở và tương đương, 7 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh. Cấp huyện thống nhất 12 phòng và tương đương. Cơ quan tham mưu, đơn vị sự nghiệp thuộc Tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội có 28 cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bìa trái) phát biểu góp ý về xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự buổi làm việc của Đoàn Công tác Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6

Thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về kiện toàn tổ chức các cơ quan Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đã tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai nghị quyết. Các chương trình, kế hoạch đều chú trọng xây dựng các nhóm mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục đổi mới lề lối làm việc, thắt chặt kỷ cương, đảm bảo các nguyên tắc trong hoạt động, sinh hoạt cấp ủy. Từ đó, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đối với hệ thống chính trị gắn với tiếp tục xây dựng tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả, hiệu lực.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai và các thành viên Đoàn công tác đã tìm hiểu sâu về hệ thống chính trị cấp huyện của tỉnh Bình Dương. Đồng chí Trương Thị Mai đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Bình Dương trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước trong xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị các cấp; đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Bình Dương.

Đồng chí Trương Thị Mai đã đưa ra định hướng của Đảng trong nghiên cứu thực hiện Đề án tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trong đó thí điểm hợp nhất một số cơ quan Đảng, Nhà nước tương đồng về chức năng, nhiệm vụ. Cùng với đó là gắn với việc thực hiện tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị để đổi mới kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả, hiệu lực.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên