Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy làm việc tại Sở Xây dựng

Cập nhật: 25-05-2018 | 15:15:28

(BDO) Sáng 25-5, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung thực hiện 4 Chương trình đột phá của Tỉnh ủy.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở Xây dựng.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, toàn tỉnh đã huy động các nguồn lực từ các thành phần kinh tế để tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020. Hiện nay, tỉnh đã thu hút 85 dự án phát triển nhà ở xã hội với tổng diện tích khoảng 3,9 triệu m2 sàn nhà ở. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 25 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng diện tích gần 500.000 m2 sàn, trong đó có 5/43 dự án thuộc Đề án nhà ở an sinh xã hội của Becamex. Cùng với việc chú trọng phát triển nhà ở xã hội, sở tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị phía Nam của tỉnh như: Đô thị Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên. Công tác cải tạo, chỉnh trang các khu vực của đô thị đã góp phần cái thiện tích cực bộ mặt đô thị của tỉnh. Nhiều kiến trúc và cảnh quan đô thị đã được quan tâm đầu tư, tạo ra những không gian đô thị hiện đại, văn minh như: Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương với hạ tầng kỹ thuật cơ bản hoàn chỉnh; KhuTrung tâm Thương mại Becamex Center…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng cần rà soát những chỉ tiêu chưa đạt được trong Nghị quyết và các Chương trình hành động của Tỉnh ủy. Từ đó phân tích rõ nguyên nhân và đề ra phương hướng khắc phục cụ thể. Sở Xây dựng cần xem xét và đánh giá các quy hoạch đô thị với quy hoạch tại địa phương và quy hoạch chung của tỉnh để có hướng điều chỉnh cho phù hợp, giảm thiểu tình trạng các quy hoạch không sát với thực tế gây ra nhiều bất cập trong phát triển đô thị.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên