Đồng hành cùng doanh nghiệp

Cập nhật: 01-12-2016 | 10:27:22

Doanh nghiệp (DN) là một trong những đối tượng phản ánh không thể thiếu của đời sống báo chí. Trong những năm qua, báo Bình Dương luôn là cầu nối hữu hiệu giữa DN với cộng đồng, hỗ trợ, tạo lực đẩy tốt cho cộng đồng DN trong và ngoài tỉnh hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng đất nước.

Phóng viên báo Bình Dương đang phỏng vấn lãnh đạo một doanh nghiệp Ảnh: H.PHẠM

Kênh thông tin quan trọng

Dù bận rộn đến đâu, anh Trần Thành Trọng, một trong những doanh nhân khá thành công trong lĩnh vực công nghệ vẫn duy trì thói quen dành ra khoảng 45 phút đọc báo vào mỗi sáng. Đặc biệt, trong “thực đơn” báo chí của mình, anh Trọng luôn có báo Bình Dương, nơi truyền tải nhiều thông tin quan trọng về chủ trương, chính sách của địa phương cũng như các vấn đề thời sự nóng của tỉnh. Điều này giúp anh cũng như nhiều doanh nhân khác nắm bắt được thông tin, để từ đó quản lý DN của mình thật hiệu quả. “DN của tôi sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương nên việc nắm bắt thông tin hết sức quan trọng, là lợi thế không nhỏ trong quá trình điều hành công ty”, anh Trọng chia sẻ.

Còn đối với ông Trương Hữu Thành, chủ một DN bất động sản tại TX.Thuận An thì báo chí chính là nguồn thông tin sống còn trong quá trình kinh doanh. Hàng ngày ông đều phải bỏ ra hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm thông tin, chọn lọc những thông tin chính xác, có giá trị; trong đó không thể không kể đến báo Bình Dương. Ông Thành cho biết: “Thông tin trên các mạng xã hội, fanpage, website mua bán… rất nhiễu loạn, dễ đưa người đọc vào mê hồn trận, đòi hỏi độc giả phải có sự tỉnh táo nhất định. Chính vì thế, tôi luôn tìm thông tin từ nguồn chính thống tại báo Bình Dương. Qua đó, DN chúng tôi nắm rõ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của tỉnh để có những bước đi vững chắc cho DN mình”.

Có thể nói, báo chí giúp DN nắm bắt thông tin về thị trường giá cả, chính sách quản lý của Nhà nước, chính sách tài chính tiền tệ… cũng như rất nhiều thông tin hữu ích, kịp thời khác trên tất cả các mặt của đời sống. Từ đó giúp DN có những lối đi, tư duy tốt phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Có báo chí DN mới biết được nhiều thông tin, cả thông tin tốt lẫn thông tin tiêu cực. Để từ đó DN chắt lọc, hướng mình đến những việc làm ăn chính đáng, loại trừ cái xấu. Không chỉ đơn thuần là nguồn tin chính thống, có giá trị đối với DN, trong giai đoạn hội nhập hiện nay DN cũng chủ động cung cấp thông tin của mình để từ đó báo chí phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, trăn trở của DN để cùng với các cơ quan quản lý tìm hướng giải quyết kịp thời.

Ngày càng khăng khít

Trong những năm qua, Báo Bình Dương đã trở thành cầu nối thông tin giá trị, hữu ích cho cộng đồng DN trong và ngoài tỉnh kịp thời kiến nghị, phản ánh những quy định bất hợp lý, những thông tư, chính sách còn gây phiền hà, thiệt hại cho DN trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Từ nguồn tin do các DN cung cấp, báo Bình Dương đã phát hiện, phanh phui những DN làm ăn không đúng đắn để tẩy chay, làm trong sạch, tạo điều kiện cho những DN làm ăn chân chính được phát triển bền vững. Báo chí có thể giúp DN nhận ra được những khiếm khuyết, sửa đổi để đưa ra được chiến lược kinh doanh tốt hơn.

Bà Đỗ Thị Kim Loan, Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) cho biết, trong những năm qua, các bộ, ngành Trung ương đã đề xuất nhiều giải pháp hạn chế nhập siêu gỗ nguyên liệu nhằm bảo đảm phòng ngừa, kiềm chế lạm phát, phát triển ngành chế biến gỗ nguyên liệu trong nước. Tuy nhiên, một vài điểm điều chỉnh bất hợp lý đã vô tình làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, xuất khẩu gỗ. Nếu chỉ để DN hoặc ngành chức năng lên tiếng phản ánh thì rất khó, nhưng nhờ có sự tham gia phân tích, giúp sức của báo Bình Dương, các vướng mắc nhanh chóng được tháo gỡ khiến cho cộng đồng DN rất phấn khởi.

Có thể nói, trong thời gian qua Báo Bình Dương đã làm tốt vai trò cầu nối của mình trong việc truyền tải thông tin, cả tốt lẫn xấu để DN kịp thời điều chỉnh sản xuất, kinh doanh, tiếp tục phát triển và tạo nguồn lực vững mạnh trên bước đường hội nhập. Mối quan hệ giữa báo Bình Dương và DN luôn tương tác, hỗ trợ lẫn nhau. Trong bối cảnh hiện nay, việc hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi các DN nâng cao chất lượng, chấp nhận cạnh tranh trên sân nhà. Điều này đồng nghĩa với việc báo Bình Dương tiếp tục là nguồn lực đồng hành, hỗ trợ DN hữu hiệu hơn nữa trong thời gian tới.

Báo chí phải luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Đó là lời khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại chương trình Nhà báo đồng hành cùng DN, được tổ chức vào đầu tháng 6-2016 tại Hà Nội. Biểu dương vai trò quan trọng của báo chí trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, Thủ tướng cho rằng, đất nước càng dân chủ bao nhiêu thì sự công khai, minh bạch, tiếng nói của báo chí càng quan trọng bấy nhiêu. “Đây là tiếng nói của công luận, là sức mạnh của báo chí. Sức mạnh này để phục vụ sự phát triển đất nước, trong đó góp phần xây dựng đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam ngày càng lớn mạnh”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu báo chí thực hiện tốt sứ mệnh vẻ vang, bảo đảm thông tin nhanh, nhạy, khách quan, trung thực, luôn theo sát từng biến động trong dòng chảy đời sống, nhất là đời sống kinh tế, hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN; thực hiện tốt vai trò cầu nối của báo chí, kịp thời chuyển tải thông tin, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, báo chí cũng cần động viên các DN, doanh nhân phát huy sáng tạo, chia sẻ với DN về những khó khăn, trở ngại đối với quá trình sản xuất, kinh doanh; phát hiện, biểu dương những điển hình, nhân tố mới, sản phẩm tốt, đồng thời phát hiện, phê phán tiêu cực, sai trái, góp phần xây dựng đội ngũ DN, doanh nhân lớn mạnh.

Thủ tướng cũng đề nghị các DN chủ động cung cấp thông tin cho báo chí tốt hơn, thường xuyên hơn, góp phần quan trọng tạo ra những thương hiệu, sản phẩm Việt, chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế, vì lợi ích của cộng đồng, vì sự phát triển đất nước.

 

 KHÁNH VINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên