Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Đưa nghị quyết đến từng nông trường

Cập nhật: 30-08-2016 | 08:42:42

 Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đưa việc thực hiện nghị quyết của Đảng bộ đến từng nông trường và công nhân lao động (CNLĐ) trong toàn công ty… 

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy Đảng từ công ty đến cơ sở trực thuộc Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ công ty đã triển khai nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến từng nông trường nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và CNLĐ, nhất là việc xác định khó khăn chung của ngành cao su để đoàn kết, thực hành tiết kiệm, nỗ lực lao động vượt qua khó khăn chung.

Ông Lê Phi Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa trao giấy khen cho các cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Theo ông Lê Phi Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty đã phát động toàn đơn vị ra sức học tập nghị quyết, xây dựng và thực hiện kế hoạch về tiết kiệm, chống lãng phí; nỗ lực thi đua lao động sản xuất để đạt chỉ tiêu sản lượng. Đảng ủy, công đoàn công ty đã phát động rộng khắp các phong trào tiết tiệm trong cán bộ, đảng viên, CNLĐ. Cấp ủy Đảng từ công ty đến các nông trường đã phát huy vai trò lãnh đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho CNLĐ bám vườn bám việc, chuyển từ chế độ cạo Đ3 sang Đ4 để bảo đảm năng suất vườn cây. Nhờ đó, kế hoạch khai thác tính đến ngày 30-6-2016 bảo đảm đạt trên 4.880 tấn, thu mua trên 4.000 tấn, chế biến trên 9.100 tấn sản phẩm mủ các loại, tiêu thụ trên 10.000 tấn với giá bán bình quân đạt 29,05 triệu đồng/ tấn, tổng doanh thu đạt 315 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 55 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 86 tỷ đồng.

Để có được kết quả này, Đảng ủy công ty luôn chú trọng đề ra nhiều giải pháp tích cực lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời trong công tác điều hành sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bảo đảm hạ giá thành sản phẩm và tiết giảm đầu tư nông nghiệp theo quy định, đi đôi với việc ổn định tư tưởng CNLĐ và chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy công ty đã quán triệt và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tạo tiền đề cơ bản để công ty thực hiện thành công các nghị quyết, chương trình, kế hoạch đề ra trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Không chỉ tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy công ty còn đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát triển đảng viên mới. Cụ thể là trong 6 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ công ty đã phát triển 46/75 đảng viên mới, đạt 61,33% kế hoạch. Tính đến nay, toàn Đảng bộ công ty có 1.020 đảng viên, trong đó nữ 272 đồng chí. Đảng ủy công ty cũng triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác tự phê bình và phê bình nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Qua đó, cán bộ, đảng viên có niềm tin vững chắc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của công ty, đơn vị, tích cực thi đua trong lao động sản xuất, công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm của công ty.

Ngoài ra, thời gian qua, Đảng ủy công ty cũng đã chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên thực hiện tốt các chính sách chăm lo đời sống cho người lao động. Cụ thể, công ty đã chi 3,36 tỷ đồng cho CNLĐ đi tham quan du lịch; chi tiền ăn giữa ca cho CNLĐ với số tiền trên 1,8 tỷ đồng; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% CNLĐ. Hiện Đảng ủy công ty đã, đang chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của CNLĐ về các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấp hành thực hiện nội quy, quy chế của đơn vị; tổ chức nhiều lớp học cho CNLĐ nâng cao tay nghề, phát động nhiều chương trình “Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” nhằm giúp cho CNLĐ trong công ty phát triển toàn diện, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên