Hội Cựu chiến binh tỉnh: Giúp nhau thoát nghèo

Cập nhật: 12-10-2017 | 07:30:50

Việc học tập và làm theo Bác đã được quán triệt, triển khai thực hiện sâu rộng trong Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh. Từng tổ chức hội và mỗi cán bộ, hội viên đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò nêu gương trong các phong trào thi đua.

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, để thực hiện tốt các phong trào học tập và làm theo Bác, Hội CCB các cấp trong tỉnh đã chú trọng vai trò nêu gương. Mỗi hội viên CCB phải là người sống gương mẫu để các thành viên trong gia đình, làng xóm noi theo. Các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học và làm theo Bác được tuyên dương để mọi người cùng học tập. Điểm nổi bật trong việc học tập làm theo Bác của Hội CCB các cấp trong tỉnh là đã phát động được các phong trào thi đua qua những mô hình, việc làm cụ thể; trong đó nổi lên là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương để hội viên thoát nghèo bền vững.

 Đại diện 5 hộ CCB trao tiền vay không tính lãi cho ông Nguyễn Văn Quý, hội viên Hội CCB xã Tam Lập.Ảnh: T.LIÊM

5 năm qua, hàng trăm lượt hộCCB được vay từ các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình với tổng dư nợủy thác qua Hội CCB đạt gần 60 tỷ đồng. Hội viên CCB còn giúp nhau bằng nhiều hình thức khác như giúp cây, con giống, công lao động, kỹ thuật... với trịgiáhàng tỷ đồng. Song song đó, Hội CCB tỉnh cũng đãvận động kinh phí từ các cánhân, tổchức vàhội viên đóng góp xây dựng mới được 60 căn nhàvàsửa chữa 55 căn nhà, với tổng trịgiátrên 3 tỷ 800 triệu đồng cho hội viên cóhoàn cảnh khókhăn vềnhàở.

Điển hình trong công tác giúp nhau vượt khó có thể kể đến mô hình “5 + 1” của Hội CCB xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Mô hình này đã tạo được những hiệu quả tích cực trong việc giúp đỡ, hỗ trợ hội viên, đặc biệt là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cứ5 hộ CCB khá sẽ giúp cho 1 hộ CCB nghèo, cận nghèo hoặc khó khăn bằng cách tạo việc làm và cho vay vốn không tính lãi. Từcách làm hay này đã mang đến những hiệu quả thiết thực, đời sống của cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn xã đã được cải thiện và nâng cao một cách rõ rệt. Nếu như năm 2014, tổng số hộ cận nghèo của hội còn tới 4%, đến nay Tam Lập đã xóa hết hộ nghèo, nâng tỷlệ hộ khá giàu lên 82%.

Đồng thời, qua việc học tập làm theo lời Bác cũng đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình, trởthành tấm gương sáng được mọi người đánh giá cao như trường hợp hội viên Nguyễn Hữu Vận, hội viên Chi hội ấp 1A, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã hỗ trợ địa phương xây dựng 7 căn nhà tình thương cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 235 triệu đồng…

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết thêm: “Thời gian tới, Hội CCB tỉnh sẽ triển khai mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên, xây dựng hội luôn trong sạch, vững mạnh” trong học tập làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 05CT/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, Ban chấp hành Hội CCB các cấp sẽ thường xuyên đến cơ sở, từng gia đình hội viên để nắm bắt tình hình gia cảnh, tâm tư, nguyện vọng của hội viên để có hình thức giúp đỡ kịp thời. Đồng thời, hội cũng sẽ nhân rộng mô hình “5 + 1” của Hội CCB xã Tam Lập, huyện Phú Giáo nhằm mục đích giúp các hộ CCB có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo bền vững; trên cơ sởđó, tiếp tục thành lập các tổ hợp tác giúp nhau phát triển kinh tế để ổn định đời sống của hội viên”. 

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên