Họp mặt kỷ niệm 59 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành

Cập nhật: 03-07-2020 | 15:12:52

(BDO) Sáng 3-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên phối hợp với Ban Liên lạc truyền thống kháng chiến tỉnh Phước Thành long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 59 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành (27.6.1961-27.6.2020). Dự buổi họp mặt có ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Võ Văn Bá, ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Hồ Quang Điệp, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh và các cán bộ lão thành cách mạng.


Ông Võ Văn Bá trao lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của tỉnh Phước Thành năm xưa. Thực hiện nhiệm vụ cách mạng, tháng 6-1961, Khu ủy Miền Đông quyết định chia tách tỉnh Thủ Biên để thành lập 3 tỉnh gồm: Phước Thành, Biên Hòa và Thủ Dầu Một. Tỉnh Phước Thành bao gồm Trung tâm chiến khu phía Đông - Bắc Sài Gòn gồm 6 xã của quận Phú Giáo, 12 xã của quận Tân Uyên, 4 xã của quận Hiếu Liêm và một vùng phía Nam Bù Na của tỉnh Phước Long, một vùng Tà Lai của tỉnh Long Khánh. Ngay sau khi thành lập, tỉnh Phước Thành đã cũng cố, xây dựng lực lượng, tiến hành thực hiện thắng lợi các phong trào cách mạng chống Mỹ cứu nước, tiêu biểu là chiến thắng Phước Thành ngày 18-9-1961 đã làm nức lòng quân dân miền Nam, rạng danh chiến khu D anh hùng, đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh của quân và dân địa phương nơi đây.

Trải qua 59 năm, với tinh thần và truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước, những địa danh như Phú Giáo, Tân Uyên thuộc vùng đất Phước Thành năm xưa nay đang vươn mình mạnh mẽ, vững vàng hội nhập trong sự phát triển chung của đất nước. Buổi họp mặt không chỉ có ý nghĩa về mặt lịch sử mà còn nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí quật cường của các lớp cha anh đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Dũng Tuấn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên