Khi cán bộ, đảng viên đi trước...

Cập nhật: 28-03-2017 | 08:36:25

Với tinh thần đoàn kết, vai trò của người đứng đầu được phát huy, đảng viên đầu tàu gương mẫu, Chi bộ khu phố 7, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã huy động được sức mạnh tập thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Nhiều năm liền chi bộ khu phố đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Chi bộ khu phố 7, phường Phú Cường đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2012-2016) Ảnh: THU THẢO

Tính đến nay, bà Thái Thị Thanh Tùng đã đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ khu phố 7 được 26 năm. Với sự nhiệt tâm trong công tác, bám sát địa bàn cơ sở, bà Tùng luôn làm tốt vai trò người “đứng mũi chịu sào” để đưa tập thể chi bộ nhiều năm liền trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Bà Tùng chia sẻ, địa bàn khu phố 7 của phường Phú Cường khá phức tạp vì bao quanh chợ Thủ, đa số là tiểu thương kinh doanh dịch vụ - thương mại. Vì vậy, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tiềm ẩn một số vấn đề phức tạp, nhất là việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường... ảnh hưởng đến ANTT của khu phố. Ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, bà Tùng đã nỗ lực xây dựng Chi bộ khu phố 7 thành một tập thể đoàn kết thống nhất, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, cùng các tổ chức đoàn thể đề ra mục tiêu hoạt động cụ thể, đưa các phong trào của khu phố đi lên. Trong đó, chi bộ luôn xác định đặc thù của địa phương, phối hợp với Ban điều hành khu phố quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT ở địa bàn.

Bà Tùng chia sẻ kinh nghiệm để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ: “Muốn mọi người lắng nghe và làm theo trước hết bản thân phải gương mẫu, miệng nói tay làm, xây dựng sự đoàn kết trong chi bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Từ đó, các vấn đề nảy sinh đều được bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý đi đến sự thống nhất cao, tạo được sự tin tưởng và đồng tình ủng hộ của nhân dân trong mọi công việc”.

Chi bộ khu phố 7 có 28 đảng viên, đa số là cán bộ nghỉ hưu. Bà Tùng tự hào cho biết, năm 2016, Chi bộ khu phố 7 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2012-2016). Đây chính là kết quả từ sự nỗ lực, đoàn kết của cả tập thể. Để hoạt động được đều tay, chi bộ luôn bám sát và thực hiện theo đúng tinh thần Hướng dẫn 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt của chi bộ khu phố gắn với việc thực hiện học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sinh hoạt tư tưởng theo nội dung hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy. Trong nhiều năm, chi bộ không có đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước, gia đình các đảng viên đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Đặc biệt, chi bộ đều phân công công việc cụ thể cho từng đảng viên. Hàng tháng, hàng quý đều có báo cáo tình hình cụ thể, cái nào đã làm được, chưa làm được để cùng nhau tháo gỡ và chia sẻ lẫn nhau.

Ngoài ra, Chi bộ khu phố 7 còn quan tâm lãnh đạo trong công tác xã hội, từ thiện, chăm lo cho đời sống người dân. Mặc dù không còn hộ nghèo nhưng hộ khó khăn trên địa bàn vẫn còn. Vì thế, mỗi năm, khu phố 7 đã vận động đóng góp hàng chục triệu đồng chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố, trẻ em tại lớp học tình thương trên địa bàn…

Với sự đoàn kết nhất trí của cả tập thể và sự nêu cao tính gương mẫu của người đứng đầu, Chi bộ khu phố 7 đã vươn lên trở thành một đơn vị điển hình, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên