Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam

“Ôi, nỗi mừng dâng mọi nỗi mừng/Trào vui nước mắt cứ rưng rưng/Cả Việt Nam tiến công, cả miền Nam nổi dậy/Dồn dập tim ta, trăm trận thắng bừng bừng”.

Trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, những “chiến sĩ” trên mặt trận văn hóa, thông tin (VH-TT) đã không ngại hiểm nguy đem tiếng hát, lời ca, thông tin tuyên truyền đến cho bộ đội và nhân dân.

Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chiều 27-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật 100 chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy.

(BDO) Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chiều 27-8, đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đã đến thăm

Ông là một trong những người chiến sĩ cách mạng trung kiên, cùng các Tỉnh ủy viên tích cực lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân gấp rút chuẩn bị khởi nghĩa, giành chính quyền giai đoạn 1943-1945.

Là địa phương gắn liền với sự kiện lịch sử - nơi có Chi bộ Đảng đầu tiên tại Bình Dương được thành lập, các thế hệ ở phường Bình Nhâm, TX.Thuận An luôn phát huy truyền thống cách mạng của cha anh...

Vùng đất đỏ miền Đông gian lao mà anh dũng đã oằn mình gánh trên vai bao nỗi thăng trầm của cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước...

Trong không khí cả nước đang tưng bừng chào mừng kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, phóng viên TTXVN tại Lào đã có cuộc trao đổi với giáo sư, tiến sỹ Chaleune Yiapaoheu

Đã 60 năm tuổi Đảng, 80 năm tuổi đời, bác Nguyễn Minh Đức, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vẫn luôn một lòng kiên trung với Đảng.

Từ khi thành lập (năm 1994) đến nay, diện mạo thị trấn Dĩ An (nay là phường Dĩ An) đã thay đổi toàn diện, xứng tầm là phường trung tâm về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của TX.Dĩ An.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước nồng nàn, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đức hy sinh cao cả của toàn dân tộc đoàn kết một lòng, sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Dưới chế độ thực dân, phong kiến, giới công thương Việt Nam (doanh nhân ngày nay) đã ý thức sâu sắc về nỗi đau của người dân mất nước.

goidb getfeaturebycate 2 / ky-niem-70-nam-cach-mang-thang-8-va-quoc-khanh / 1
Quay lên trên