Mặt trận nghĩa tình

Cập nhật: 27-06-2017 | 14:53:25

Thời gian qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội luôn được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) quan tâm chú trọng thực hiện. Không chỉ thực hiện tốt các phong trào, chương trình công tác của MTTQVN cấp trên phát động mà MTTQVN xã còn chủ động sáng tạo, xây dựng thành lập các mô hình thiết thực để chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, khó khăn ở địa phương.

Tâm huyết với công tác an sinh xã hội, bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ đã tham mưu xây dựng mô hình “Nấu ăn đãi tiệc gây quỹ thăm hỏi ủy viên Ủy ban MTTQVN xã”. Mô hình được các ủy viên Ủy ban MTTQVN xã thực hiện bằng hình thức nhận nấu ăn đãi tiệc để có phần thu nhập gây quỹ. Bà Tuyết cho biết: “Do điều lệ của MTTQVN quy định không thu tiền phí hàng năm, chế độ thăm hỏi đối với ủy viên Ủy ban MTTQVN xã khi ốm đau, qua đời không có kinh phí để thực hiện. Vì vậy, mô hình đã ra đời để có điều kiện quan tâm, động viên các thành viên tham gia hoạt động của mặt trận, tạo nên một tổ chức mặt trận gắn bó, nghĩa tình. Sau 2 năm hoạt động mô hình đã phát huy hiệu quả, chia sẻ và xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ”.

Thành viên Câu lạc bộ “Mặt trận nghĩa tình” xã Tân Mỹ thăm, tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Ảnh: K.T

Không những thế, bà Tuyết đã bàn bạc trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã và tham mưu, đề xuất với Đảng ủy xã thống nhất cho thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Mặt trận nghĩa tình”. Thông qua sự vận động, với tấm lòng nhân ái, các cá nhân, nhà hảo tâm đã tự nguyện tham gia CLB. Đến nay, CLB đã có 10 thành viên luôn đồng hành với các hoạt động vì an sinh xã hội. Những thành viên tham gia CLB “Mặt trận nghĩa tình” luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức vận động nhà hảo tâm thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Mỹ. Trong thời gian 1 năm hoạt động, thành viên CLB đã vận động đoàn y bác sĩ tại quận 1 (TP.Hồ Chí Minh) đến thăm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng học bổng trẻ em nghèo hiếu học; tặng quà cho gia đình chính sách. Bên cạnh đó, CLB cũng đã tổ chức vận động trao tiền mặt và 284 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng; tổng số tiền đã giúp đỡ gần 155 triệu đồng. Kết quả đạt được cho thấy ý nghĩa tích cực của mô hình CLB này cũng như sự nhiệt tình của các thành viên trong việc tham gia thực hiện các chương trình, phong trào vì an sinh xã hội, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Tuyết, các thành viên của CLB “Mặt trận nghĩa tình” đã làm tốt vai trò, trách nhiệm, phối hợp hoạt động đúng với mục đích ý nghĩa của mô hình đề ra. Mô hình là một hoạt động cụ thể hóa chương trình phối hợp, thống nhất hành động của Ủy ban MTTQVN xã; mang lại hiệu quả thiết thực, đậm tính nhân văn, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn; củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ đã tham mưu, đề xuất với Đảng ủy xã thống nhất cho thành lập CLB “Mặt trận nghĩa tình”. Thông qua sự vận động, với tấm lòng nhân ái, các cá nhân, nhà hảo tâm đã tự nguyện tham gia CLB. Đến nay, CLB đã có 10 thành viên luôn đồng hành với các hoạt động vì an sinh xã hội.

Hiện nay, mô hình CLB “Mặt trận nghĩa tình” đã được Ủy ban MTTQVN huyện Bắc Tân Uyên nhân rộng trên phạm vi toàn huyện. Mô hình này cũng được Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đánh giá cao vì có những hoạt động thiết thực, tham gia xây dựng và thực hiện chính sách bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời thể hiện rõ truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách.

  K.TUYẾN

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
MTTQVN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên