Nhà báo trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 21-06-2021 | 09:10:11

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đội ngũ phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí cũng được xem là những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu trong cuộc chiến đang có nhiều diễn biến phức tạp. Bỏ qua những rủi ro, lo lắng cho cá nhân và người thân, các phóng viên tác nghiệp đưa thông tin về dịch bệnh Covid-19 cũng đã xông pha cùng các lực lượng chức năng nhằm chung tay, góp sức để sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho cuộc sống người dân.

 Trên tuyến đầu chống dịch

Không ngại giờ giấc, đêm hôm, những “chiến sĩ cầm bút” chúng tôi vẫn luôn bám sát với nhiệm vụ được giao, kịp thời có mặt tại các “điểm nóng” liên quan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Những ngày này, từ khoảng 0 giờ sáng, khi mọi người đã yên giấc cũng là thời điểm các lực lượng chức năng bắt đầu triển khai việc phong tỏa, chốt chặn những địa điểm là nơi cư trú của F0 hay ghi nhận các trường hợp F0 tiếp xúc. Khi nhận được tin, sự phân công của tòa soạn, tổ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Báo Bình Dương lại lên đường đến những địa các điểm phong tỏa, cách ly y tế tạm thời để kịp thời truyền tải những thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Phóng viên Báo Bình Dương tác nghiệp tại khu cách ly y tế ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo

Phóng viên Kim Hà, nữ đồng nghiệp tại Báo Bình Dương là một trong những phóng viên theo dõi mảng y tế chưa bao lâu nhưng đã có “thâm niên” tuyên truyền 4 đợt dịch bệnh, nay đã dạn dĩ hơn hẳn và tự tin đến những “điểm nóng”, khu cách ly để tác nghiệp. Kim Hà chia sẻ trong quá trình tác nghiệp, các phóng viên đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của lực lượng y tế cả về dùng từ ngữ chuyên ngành trong thể hiện tin, bài cũng như các biện pháp bảo vệ bản thân trong môi trường có nhiều nguy cơ nhiễm dịch bệnh cao. Vì vậy giờ đây Kim Hà đã đủ tự tin luôn sẵn sàng cùng các lực lượng có mặt tại những tuyến đầu để kịp thời truyền tải thông tin đến độc giả của Báo Bình Dương.

Trong khi đó, phóng viên Nguyễn Trung Tính, Phòng Thời sự Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, chia sẻ sau khi tác nghiệp từ các khu cách ly, phong tỏa hay khu điều trị trở về nhà, muốn chơi cùng con nhưng cảm thấy lo lắng nên giữ khoảng cách trong một khoảng thời gian nhất định để bảo vệ người thân mình. “Điều mong muốn của chúng tôi là cùng chung tay, chung sức với lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kịp thời đưa thông tin, tuyên truyền để góp phần mau chóng khống chế, dập được dịch bệnh”, phóng viên Trung Tính chia sẻ.

Chung sức, đồng lòng

Có đi, đến những tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh mới thấy được sự “hy sinh” của các lực lượng ngày, đêm không nghỉ làm nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống an toàn của người dân trước dịch bệnh. Nhiều người thân và bạn đọc cũng đã quan tâm, hỏi thăm chúng tôi khi luôn phải đối mặt với những rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình. Tuy nhiên, có chứng kiến các lực lượng chức năng phải thức trắng đêm để truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm thì công việc của chúng tôi chưa là gì so với những “hy sinh” của họ.

Khi đến những nơi đầu tuyến chống dịch, chúng tôi luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình của lực lượng làm nhiệm vụ khi chia sẻ từng ổ bánh mì, những phần cơm hộp, chai nước giữa đêm khuya. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy hạnh phúc, ấm lòng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cũng trong những lúc như thế, chúng tôi cảm nhận được tình cảm, sự đoàn kết của người dân khắp nơi trong tỉnh cùng với các lực lượng chức năng siết chặt tay nhau trên cùng một chiến tuyến trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Có thể nói, “những chiến sĩ cầm bút” chúng tôi cảm thấy vinh dự, tự hào vì đã được tập thể cơ quan, ban biên tập tín nhiệm, đặt niềm tin trong nhiệm vụ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Coivd-19. Những kết quả phòng, chống dịch bệnh của tỉnh trong thời gian qua chính là động lực to lớn để đội ngũ phóng viên chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần chung sức cùng các lực lượng giành thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Trong những ngày cận tết, khi nhiều người đang tất bật để lo cho cái tết ở gia đình thì nhiều phóng viên báo, đài túc trực ở Ban Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19; người thì túc trực tại khu vực cách ly y tế để ghi nhận không khí vỡ òa hạnh phúc của người dân khi được gỡ bỏ cách ly trước khoảnh khắc đón giao thừa…

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên