Những tập thể điển hình: Phát huy tốt vai trò cá nhân phụ trách

Cập nhật: 08-12-2016 | 08:53:16

7 tập thể vừa được UBND tỉnh tuyên dương là các đơn vị điển hình thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Ở các tập thể này, cán bộ lãnh đạo đã phát huy tốt vai trò của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác cải cách TTHC.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách TTHC Ảnh: H.VĂN

Với Trung tâm Hành chính công (TTHCC) của tỉnh, người dân, tổ chức, doanh nghiệp luôn đánh giá cao môi trường làm việc hiệu quả, năng động và thân thiện tại đây. Kết quả này là sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, nhất là sự nỗ lực của tập thể TTHCC trong công tác quản lý, điều phối công việc. TTHCC của tỉnh như một biểu tượng được các đoàn khách tham quan Trung ương, tỉnh, thành bạn, các đoàn ngoại giao đánh giá cao. Tính đến nay, toàn bộ kết quả giải quyết TTHC của từng sở, ngành đều được giám sát, công khai thông qua cổng thông tin điện tử tỉnh. Trung tâm đã công bố, công khai bộ TTHC trên địa bàn tỉnh, triển khai cung ứng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 tại trang thông tin hành chính công giúp cho người dân, tổ chức dễ dàng tra cứu thông tin TTHC cũng như thuận tiện hơn khi nộp hồ sơ góp phần đơn giản hóa TTHC.

Ông Trương Công Huy, Giám đốc TTHCC cho hay, để tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, trung tâm đã có các buổi làm việc trực tiếp với trưởng bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, lãnh đạo các phòng ban liên quan giải quyết TTHC, cán bộ công chức (CBCC) chuyên trách để đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc niêm yết, công bố, công khai rõ ràng, cụ thể về trình tự, thủ tục, thành phần, số lượng hồ sơ, thời gian giải quyết, phí và lệ phí đối với từng loại TTHC tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức tra cứu, thực hiện giao dịch. “Tại trung tâm, chúng tôi luôn phát huy tốt vai trò cá nhân phụ trách trong công tác cải cách TTHC, lấy mục tiêu nâng cao dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công làm khâu đột phá, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo hiệu quả của cải cách TTHC…”, ông Huy nói.

Ở Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Công thương, Ban Quản lý các KCN, UBND TX.Dĩ An, UBND TX.Bến Cát, UBND phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), người dân, tổ chức đã thấy rõ vai trò lãnh đạo của các đơn vị, địa phương này khi triển khai thực hiện Quyết định số08/QĐ-TTg về Kế hoạch đơn giản hóa TTHC trọng tâm và sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh. Tại UBND TX.Dĩ An, để thực hiện tốt công tác giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, lãnh đạo UBND TX.Dĩ An luôn phát huy tốt tinh thần đoàn kết thống nhất, tranh thủ trí tuệ của tập thể trong xây dựng các nghị quyết, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC; phát huy cao độ vai trò cá nhân phụ trách trong tổ chức thực hiện.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3835029 - số Fax: (0650) 3822174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Tại bộ phận một cửa của Ban Quản lý các KCN, các tổ chức đã đánh giá rất cao đơn vị này trong công tác giải quyết TTHC, nhất là thủ tục liên quan đến người nước ngoài, thủ tục liên quan đến các KCN của tỉnh. Để có kết quả này, cấp ủy Đảng Ban Quản lý các KCN luôn khuyến khích CBCC tự nâng cao trình độ chuyên môn, xác định rõ trách nhiệm cá nhân từng vị trí việc làm, nhất là CBCC trực tiếp phụ trách bộ phận một cửa. Sau một thời gian triển khai Quyết định số08/QĐ-TTg và Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hiệu quả mang lại nhìn thấy rõ, 100% hồ sơ đều giải quyết đúng hạn, trong đó có đến 1.842 hồ sơ giải quyết trước 50% thời gian quy định, 140 hồ sơ giải quyết trong ngày. Qua đó tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người lao động nước ngoài dễ dàng tiếp cận TTHC và thực hiện TTHC, góp phần tạo môi trường đầu tư thông thoáng trong các KCN của tỉnh.

Để thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, ở Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Công thương, UBND phường Phú Cường (TP. TDM)… người dân, tổ chức đã thấy được “cái tâm, cái tầm” của người lãnh đạo trong thực hiện các nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức. Lãnh đạo các đơn vị, địa phương này đã nhận thức được tầm quan trọng của cải cách TTHC, kiểm soát TTHC trong cải cách thể chế nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Từ đó, đã mạnh dạn triển khai tại đơn vị mình, góp phần vào công tác cải cách TTHC chung của tỉnh.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên