Thanh niên Bình Dương sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 03-03-2021 | 08:27:51

Ý thức được trách nhiệm của người thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS) của Bình Dương đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của TP.Dĩ An về nơi tập kết chuẩn bị cho lễ giao quân. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Hôm nay (3-3), Bình Dương có 1.772 TNTT NVQS tạm xa gia đình, bạn bè để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Có chút lo lắng, có chút nhớ nhung, nhưng trong trái tim và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ đang mong chờ, khát khao lên đường nhập ngũ để được cống hiến sức mình, được thử thách trong môi trường mới - môi trường quân đội với kỷ luật cao để rèn luyện, trưởng thành.

Nguyễn Hoàng Thịnh, đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ ở phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ: “Giờ phút lên đường nhập ngũ đã cận kề nên lòng tôi nôn nao khó tả. Môi trường quân đội sẽ rất xa lạ với kỷ luật nghiêm nhưng tôi nghĩ đó là trường học lớn để giúp tôi trưởng thành hơn, cứng rắn hơn, vững vàng hơn trong cuộc sống. Tôi cũng tự hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng ba mẹ, những người hết lòng tin tưởng và thương yêu”.

Không riêng gì Nguyễn Hoàng Thịnh, các TNTT khác cũng đang háo hức chuẩn bị lên đường. Trần Đăng Khoa, đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ ở phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một), cũng chia sẻ: “Được khoác lên mình bộ quần áo xanh màu lính, với tôi là cả niềm tự hào. Là thanh niên có biết bao ước mơ, hoài bão, nhưng trước tiên phải làm tròn nghĩa vụ với đất nước. Vì vậy, khi biết mình trúng tuyển NVQS, tôi đã tình nguyện nhập ngũ. Mấy hôm nay, tôi rất nôn nao, chờ ngày lên đường vì phía trước là cả bầu trời, nơi tôi có điều kiện tốt để rèn luyện, cống hiến”.

Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã sẵn sàng, chỉ còn chờ giây phút giao nhận quân. Năm 2021, toàn tỉnh có 1.772 TNTT lên đường nhập ngũ. Các địa phương và đơn vị nhận quân đã thống nhất chốt danh sách và phát lệnh 1.812 thanh niên. Với quyết tâm đạt được chỉ tiêu số lượng và chất lượng, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2021, Hội đồng NVQS các cấp trong tỉnh đã thực hiện chặt chẽ quy trình từ cơ sở đến tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân và thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS nhận thức nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hiểu rõ Luật NVQS, từ đó hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

Để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã đề ra 3 phương án giao quân phù hợp với tình hình dịch bệnh có thể diễn ra trên địa bàn tỉnh; quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị quân đội; bảo đảm cho địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 theo đúng quy định và hướng dẫn của Quân khu 7.

Hôm nay, các TNTT chính thức lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chân cứng đá mềm, các tân binh sẽ hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Hậu phương của họ là những người mẹ, người cha, bạn bè, làng xóm đang chan chứa niềm tin và hy vọng về sự trưởng thành của con em mình. Quê hương đặt niềm tin và lòng tự hào vào những thanh niên ưu tú đem sức trẻ xây dựng và bảo vệ đất nước để mãi xứng danh bộ đội Cụ Hồ. 

NĂM 2021, TOÀN TỈNH CÓ 1.772 TNTT LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ. CÁC ĐỊA PHƯƠNG VÀ ĐƠN VỊ NHẬN QUÂN ĐÃ THỐNG NHẤT CHỐT DANH SÁCH VÀ PHÁT LỆNH 1.812 THANH NIÊN. VỚI QUYẾT TÂM ĐẠT ĐƯỢC CHỈ TIÊU SỐ LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG, HOÀN THÀNH CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2021, HỘI ĐỒNG NVQS CÁC CẤP TRONG TỈNH ĐÃ THỰC HIỆN CHẶT CHẼ QUY TRÌNH TỪ CƠ SỞ ĐẾN TỈNH; ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN ĐỂ NGƯỜI DÂN VÀ THANH NIÊN TRONG ĐỘ TUỔI THI HÀNH NVQS NHẬN THỨC NHIỆM VỤ BẢO VỆ TỔ QUỐC, HIỂU RÕ LUẬT NVQS, TỪ ĐÓ HĂNG HÁI LÊN ĐƯỜNG LÀM NHIỆM VỤ.

TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên