Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:03:17

Trong không khí vui tươi của những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, vừa qua, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng Thanh niên (TTN) với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Ngay sau buổi lễ, tuổi trẻ trong tỉnh đã bắt tay vào thực hiện các công trình, phần việc với lòng nhiệt huyết cao, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng...

Hàng năm, cứ đến thời điểm này, tuổi trẻ Bình Dương lại phấn khởi chào đón TTN với nhiều công trình, phần việc mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội. Dưới sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, trong TTN năm 2015, tuổi trẻ trong tỉnh đã và đang tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Tuần lễ công dân trẻ Bình Dương năm 2015; tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” và xây dựng văn minh đô thị.

Ra mắt Ban chỉ đạo thanh thiếu nhi tỉnh tại lễ phát động TTN năm 2015. Ảnh: K.TUYẾN

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong TTN, Đoàn thanh niên toàn tỉnh sẽ có những phần việc thiết thực chăm lo cho các đối tượng như thanh niên công nhân, gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, Tỉnh đoàn cũng huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo, giúp thanh niên có động lực thể hiện mình, phát huy vai trò xung kích; từ đó trưởng thành hơn trong các hoạt động”.

Trên tinh thần vì cộng đồng, những công trình, phần việc của tuổi trẻ trong tỉnh sẽ diễn ra ở khắp các huyện, thị, thành phố. Điển hình là ra quân Ngày chủ nhật xanh với các hoạt động vệ sinh môi trường; thăm tặng quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng… tại TX.Bến Cát. Tại huyện Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng có các hoạt động làm đường giao thông nông thôn, chương trình ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, tuổi trẻ trong tỉnh còn tổ chức chương trình tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, hiến máu tình nguyện tại TX.Tân Uyên. Cùng với đó là hoạt động đồng hành, chăm lo cho thanh niên như thăm và tặng quà cho thanh niên công nhân, thanh niên chậm tiến, dân tộc… tại một số khu, cụm công nghiệp, khu dân cư. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng có những hoạt động hỗ trợ vốn, xây dựng các mô hình kinh tế cho thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện phía bắc; tổ chức tập huấn một số kỹ năng cho sinh viên tham gia các hoạt động đối ngoại, giao lưu quốc tế và phát động cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh, sinh viên.

Điểm mới trong chuỗi hoạt động của TTN năm 2015 ở cấp tỉnh là công tác tuyên truyền ý nghĩa lịch sử của Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3) gắn với điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê được thực hiện thí điểm tại TX.Bến Cát. Qua đây, thanh niên công nhân sẽ có cơ hội gắn bó nhiều hơn với các tổ chức Hội, Đoàn... “TTN được triển khai sâu rộng, bám sát với cơ sở, có tính hành động, bảo đảm yếu tố thiết thực, hiệu quả. Đối với các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và cơ sở Đoàn, trọng tâm của hoạt động tình nguyện vì cộng đồng là Ngày thứ 7 tình nguyện và Ngày chủ nhật xanh với phần việc như tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, hiến máu tình nguyện, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh…”, chị Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết.

Cũng theo chị Trang, từ những hoạt động của TTN, hy vọng sẽ có nhiều công trình, phần việc tiêu biểu được hình thành, đề ra các giải pháp, xây dựng những mô hình hiệu quả, cá nhân điển hình chuẩn bị cho Đại hội công dân trẻ Bình Dương thi đua yêu nước sẽ diễn ra vào tháng 5-2015 để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Một số chỉ tiêu cơ bản của TTN năm 2015 là 100% Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và cấp cơ sở tổ chức hoạt động khởi động TTN. Mỗi cơ sở Đoàn đảm nhận thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên. Mỗi Đoàn cấp huyện và tương đương thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên. 100% Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc phối hợp tổ chức ít nhất 4 ngày chủ nhật xanh. 100% Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc tham mưu tổ chức diễn đàn Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng hoặc các chương trình gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền với cán bộ, đoàn viên thanh niên. 100% Đoàn thanh niên cấp huyện tổ chức Ngày hội thanh niên Việt Nam. Mỗi Đoàn thanh niên cấp huyện phấn đấu phát triển 30 đảng viên, 500 đoàn viên trong TTN năm 2015. 100% Đoàn cấp cơ sở tổ chức triển khai tối thiểu 1 hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp…

 

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên