Xứng đáng là người đảng viên

Cập nhật: 23-01-2017 | 23:25:50

Đối với mỗi người, được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào rất lớn. Để có được vinh dự ấy là cả quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng. 3 tấm gương đảng viên trẻ chúng tôi viết dưới đây được kết nạp vào Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ, điều đó càng chứng tỏ sự phấn đấu không mệt mỏi của các em trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

 Bùi Thị Hương: Sống có trách nhiệm với xã hội

 Nhắc lại thời khắc được kết nạp Đảng vào năm 2016, em Bùi Thị Hương, nguyên là học sinh (HS) trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.TDM) vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động. Em tâm sự: “Khi đọc lời tuyên thệ trước cờ Đảng, em thấy tự hào về đất nước, về Đảng quang vinh. Đảng là ngọn đèn soi sáng đưa đất nước ta thoát khỏi chiến tranh và ngày càng phát triển, sánh vai với bạn bè năm châu. Đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, em thấy trách nhiệm của bản thân cao hơn lúc nào hết, phải nỗ lực rèn luyện để trở thành người đảng viên ưu tú” .

Trước đây, Hương học lớp chuyên Anh của trường chuyên Hùng Vương. Để xứng đáng là HS của trường chuyên, Hương luôn nỗ lực trong học tập. Và em đã thể hiện được năng lực khi trong năm học lớp 11 và lớp 12 Hương đoạt giải khuyến khích HS giỏi quốc gia môn tiếng Anh, năm lớp 11 đoạt Huy chương vàng cuộc thi tiếng Anh qua internet cấp quốc gia. Không chỉ giỏi trong học tập, trong suốt 3 năm học Hương luôn thể hiện là người năng nổ, tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào của Đoàn trường. Năm học lớp 12, em còn cùng các bạn tổ chức cuộc thi hát bằng tiếng Anh. Số tiền thu được từ bán vé các em đem giúp đỡ các cháu ở Trung tâm Nhân đạo Quê Hương. Là người luôn sống có trách nhiệm với xã hội, khi vào học tại trường Đại học Ngoại thương, Hương tham gia đầy đủ các phong trào của Đoàn trường. Dịp tết này, em vừa tham gia chương trình “Tết sẻ chia” tại mái ấm tình thương ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Vốn có chút cá tính và là người năng động, ở lĩnh vực nào Hương cũng muốn thử sức mình. Hiện em tham gia sinh hoạt trong Câu lạc bộ doanh nhân của trường và tham gia vào đội kịch, biểu diễn vào những dịp lễ, tết. Em cho biết, trong những năm học tiếp theo ở đại học, em sẽ phấn đấu trở thành sinh viên 5 tốt, đồng thời tham gia nhiều hoạt động tình nguyện và phong trào của Đoàn trường. Bước sang năm học thứ 2 của đại học em sẽ tìm việc làm phù hợp để tích lũy kinh nghiệm và phát triển bản thân.

 Huỳnh Võ Trúc Đào: Tình nguyện vì cộng đồng

 Cũng giống với Hương, Huỳnh Võ Trúc Đào được kết nạp Đảng khi em vừa tốt nghiệp THPT vào năm 2016. Em tự hào nói: “Em rất vinh dự, tự hào khi trở thành người đảng viên trẻ, vậy là những nỗ lực trong 3 năm học và trong các hoạt động của em đã được đền đáp xứng đáng. Từ nay em sẽ phấn đấu liên tục để theo bước những người đi trước”.

Trong 3 năm học cấp III, cô cựu HS của trường THPT Bến Cát cũng là một đoàn viên ưu tú, nổi trội trong các hoạt động phong trào. Bước vào cấp III hầu như HS luôn né tránh chức vụ lớp trưởng, bí thư lớp, nhưng với Hương, một khi các bạn tín nhiệm thì em sẵn sàng đảm nhận, có năm học em giữ cùng lúc 2 vai trò. Để hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu lớp, em lập thời gian biểu cụ thể, hợp lý, không để ảnh hưởng đến kết quả học tập. Thể hiện là người đầu tàu, Hương tích cực tham gia các phong trào học tập và hoạt động tình nguyện do Đoàn trường và thị đoàn phát động. Các chương trình từ thiện xã hội luôn có sự hiện diện của em như: Các chiến dịch hè tình nguyện, thăm mẹ Việt Nam anh hùng, thăm tặng quà tại các trung tâm bảo trợ xã hội. Đến với các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát), em đã tổ chức trò chơi cho các em, cùng các em làm lồng đèn nhân dịp trung thu. Chính những chuyến đi như vậy em đã học rất nhiều về bài học tình yêu thương đồng loại, từ đó sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Cô HS tiên tiến của trường THPT Bến Cát ngày nào còn tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao của trường và của tỉnh. Nhiều năm học em tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh môn Karatedo và điền kinh. Năm học 2015-2016, em đoạt giải nhì giải Karatedo cup các câu lạc bộ TX.Thuận An mở rộng.

Hiện nay, Đào là sinh viên của Học viện Cán bộ TP.Hồ Chí Minh. Trong môi trường mới, Đào tiếp tục thể hiện sự năng nổ vốn có của mình. Em tham gia đầy đủ các hoạt động Đoàn trường, đồng thời là cộng tác viên của phòng hỗ trợ và đào tạo công tác sinh viên.

 Huỳnh Mạnh Phương: Nỗ lực học tập hơn nữa

 Những đảng viên trẻ mà chúng tôi tiếp xúc không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn và các hoạt động xã hội. Với em Huỳnh Mạnh Phương, trước đây em là một gương mặt nổi bật của trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên).

Bước vào năm học cấp III, để trở thành HS giỏi là điều không dễ, vậy mà 3 năm liên tục Phương đều đạt danh hiệu HS giỏi. Có thái độ học tập tốt, em học giỏi đều các môn, trong đó nổi bật nhất là môn ngữ văn. Không ngừng rèn chí, luyện tài, năm học lớp 11 em đã xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi Olympic ngữ văn - giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh. Yêu văn chương nhưng Phương không sao lãng các môn học tự nhiên. Thành quả đạt được là em trở thành sinh viên của trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Học giỏi, cô Bí thư chi đoàn lớp ngày ấy cũng luôn hoàn thành những nhiệm vụ Đoàn trường giao cho, vận động các bạn tham gia đầy đủ các phong trào Đoàn, luôn sâu sát trong các hoạt động của lớp. Từ những kinh nghiệm của bản thân trong hoạt động Đoàn, năm học lớp 12 em đã đoạt giải nhất cuộc thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp tỉnh. Chúng tôi còn biết, Phương còn nổi bật trong vai trò MC duyên dáng, dễ thương. Ban đầu em dẫn các chương trình nhỏ ở trường, sau đó em thường xuyên dẫn các chương trình cho các xã, phường lân cận. Từ công việc này đã giúp em có thêm những kỹ năng cần thiết để thành công hơn trong cuộc sống sau này.

Tâm sự với chúng tôi về việc em được kết nạp Đảng, Phương nói: “Tuổi em còn khá nhỏ so với các anh chị đi trước, nên đây là niềm tự hào lớn đối với em, đồng thời em thấy trách nhiệm của mình càng lớn hơn. Em nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu để nâng cao trình độ chính trị, đồng thời nỗ lực học tập hơn nữa, xứng đáng là người đảng viên và không phụ lòng những người đã giới thiệu em cho Đảng”. Nhiệm vụ đầu tiên là Phương hoàn thành nhiệm vụ học tập và hoàn thành tốt nhất những công việc do Đoàn giao cho. Em bật mí, hiện tại em đang dạy kèm văn hóa cho 2 HS ở gần nhà, vừa để có thêm thu nhập, vừa rèn luyện kiến thức cho mình.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên