Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Cập nhật: 12-05-2019 | 21:45:18


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Armida Salsiah Alisjahbana, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc kiêm Thư ký Ủy ban Kinh tế-Xã hội Liên hợp quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngày 12/5, bên lề Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Armida Salsiah Alisjahbana, Phó Tổng thư ký kiêm Thư ký Điều hành Ủy ban Kinh tế-Xã hội châu Á-Thái Bình Dương (UNESCAP).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc đã tham dự và phát biểu tại Đại lễ Vesak, đánh giá cao tình cảm, sự quan tâm của bà dành cho đất nước và con người Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng vai trò trung tâm của Liên hợp quốc trong xây dựng hệ thống luật pháp quốc tế, gìn giữ hòa bình, ngăn ngừa xung đột, ứng phó với các thách thức toàn cầu; đồng thời khẳng định Việt Nam luôn xem Liên hợp quốc là một trong các ưu tiên của chính sách đối ngoại, là đối tác quan trọng hàng đầu.

Đánh giá cao hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc hơn 40 năm qua, Thủ tướng hoan nghênh sự hỗ trợ của các cơ quan Liên hợp quốc, trong đó có UNESCAP nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế-xã hội trên phạm vi khu vực và ở từng nước.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa UNESCAP và Việt Nam, trong đó UNESCAP tiếp tục tư vấn cho quá trình xây dựng và thực hiện các chính sách phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, xây dựng năng lực, phát triển nguồn nhân lực, tư vấn chính sách nhất là về khôi phục và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững, thực hiện thành công các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc kiêm Thư ký điều hành UNESCAP cảm ơn Chính phủ Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã mời bà đến dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019.

Bà bày tỏ ấn tượng sâu sắc về sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong những năm vừa qua và nhấn mạnh mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam với UNESCAP.

Phó Tổng thư ký cũng mong muốn Việt Nam sẽ phát huy vai trò Chủ tịch ASEAN vào 2020 và trên cương vị Chủ tịch ASEAN sẽ thúc đẩy quan hệ ASEAN-UNESCAP./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên