Toàn tỉnh sẽ có trên 3.000 đại biểu HĐND các cấp được bầu

Cập nhật: 04-02-2016 | 21:34:24

(BDO) Chiều 4-2, Ủy ban bầu cử (UBBC) đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức phiên họp thứ nhất nhằm đánh giá tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử và một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo của thường trực UBBC tỉnh, thực hiện Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND ngày 25-6-2016, các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản khác của Trung ương, Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử gồm 13 thành viên. Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai hướng dẫn việc xác định cơ cấu thành phần, số lượng đại biểu (ĐB) HĐND theo Điều 09 Luật bầu cử. Theo đó, đối với cấp tỉnh: Thường trực HĐND tỉnh đã dự kiến số lượng, thành phần, cơ cấu đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 với khoảng 70 đại biểu được bầu và khoảng 117 ứng cử viên để UBMTTQVN tỉnh hiệp thương chọn 115 ứng cử viên; dự kiến có 17 đơn vị bầu cử.

Đối với cấp huyện, cấp xã: Thường trực HĐND cấp huyện và Thường trực HĐND cấp xã đã và đang triển khai xác định số lượng, cơ cấu thành phần đại biểu HĐND từng cấp. Dự kiến tổng số đại biểu HĐND được bầu ở cấp huyện có khoảng 325 ĐB với ít nhất 66 đơn vị bầu cử; cấp xã khoảng 2.625 ĐB, dự kiến có ít nhất 558 đơn vị bầu cử.

 Tổng cộng cả 3 cấp dự kiến có khoảng 3.020 ĐB HĐND được bầu với 641 đơn vị bầu cử, dự kiến có khoảng 1.500 khu vực bỏ phiếu.

Ủy ban bầu cử tỉnh đã triển khai một số công tác trọng tâm từ nay đến ngày 18-2 (thời điểm tổ chức phiên họp thứ hai), trong đó tập trung triển khai công tác tuyên truyền bầu cử, cơ cấu thành phần và phân bổ số lượng người ứng cử, xây dựng kinh phí và hướng dẫn xây dựng kinh phí bầu cử, công tác hiệp thương, rà soát cơ sở vật chất, rà soát dân số, cử tri…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên