Tự hào tinh thần kháng chiến Thủ- Biên

Cập nhật: 28-02-2015 | 14:41:13

(BDO) Sáng 28-2, tại UBND TP.TDM, Ban Liên lạc truyền thống Kháng chiến Thủ - Biên đã tổ chức buổi họp mặt thường niên lần thứ 26.

Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (bìa trái) tặng lẵng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt 

Đến dự buổi họp mặt có ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng các đại biểu từng tham gia kháng chiến tại chiến trường Thủ-Biên, đại biểu các tỉnh thành Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM…

Theo ông Huỳnh Văn Nam, Trưởng Ban Liên lạc truyền thống kháng chiến Thủ - Biên, đây là buổi họp mặt truyền thống hàng năm tạo điều kiện để các cựu chiến binh Thủ - Biên gặp gỡ, thăm hỏi nhau và ôn lại những ngày hào hùng đồng cam cộng khổ góp phần đi đến thắng lợi của dân tộc.

Tỉnh Thủ- Biên được thành lập từ tháng 5-1951 đến cuối năm 1954 và từ tháng 9-1960 đến tháng 7-1961. Thủ - Biên, chiến khu Đ được xem là chiến trường ác liệt của miền Đông Nam bộ trong 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tào cũng đã phát biểu ôn lại truyền thống của một thời oanh liệt, nhắc nhở đến đồng đội ông đã hy sinh cho ngày thống nhất đất nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Cành khẳng định; truyền thống kháng chiến Thủ-Biên là trang sử vẻ vang của thế hệ cha anh từng kháng chiến ở chiến trường Đông Nam bộ. Sự phát triển của các tỉnh, thành Đông Nam bộ hôm nay có sự đóng góp rất lớn của thế hệ cha anh đi trước. Đáp lại sự hy sinh này, thế hệ sau phải noi gương, tiếp tục đoàn kết, xây dựng quê hương đất nước vững mạnh, phát triển và ổn định hơn…

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên