Ủy ban bầu cử tỉnh thông qua quy chế làm việc, thành lập các tiểu ban

Cập nhật: 24-02-2021 | 14:26:55

(BDO) Sáng 24-2, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.


Đồng chí Võ Văn Minh phát biểu kết luận cuộc họp

Cuộc họp đã nghe báo cáo tiến độ công tác triển khai chuẩn bị cho cuộc bầu cử về công tác tổ chức hiệp thương, dự kiến phân chia các đơn vị bầu cử. Theo đó, toàn tỉnh dự kiến có 4 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 18 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh với tổng nhân khẩu 2.599.253 người, trong đó, nhân khẩu thường trú 1.118.057 người, tạm trú 1.481.196 người. 


Lãnh đạo TP.Thuận An báo cáo tiến độ triển khai công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương

Cuộc họp đã phân công thành viên UBBC tỉnh; thông qua quy chế làm việc của UBBC tỉnh và thông qua các quyết định thành lập các tiểu ban như: Tổ công tác giúp việc UBBC tỉnh; tiểu ban giải quyết khiếu nại-tố cáo; tiểu ban an ninh-trật tự và y tế; tiểu ban nội dung, tài chính, hậu cần; tiểu ban tuyên truyền, vận động và chỉ định thư ký UBBC. Tại cuộc họp, TP.Thuận An, TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng đã báo cáo thêm tiến độ triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, nhất là về công tác nhân sự, thống kế dân số. 

Đồng chí Võ Văn Minh lưu ý các ngành, địa phương cần làm tốt công tác tham mưu, giúp việc trong thời gian tới, nhất là việc phân chia khu vực bỏ phiếu, thành lập các ban chỉ đạo tại các đơn vị bầu cử; các kênh thông tin chính xác, kịp thời… 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên