Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục chương trình phiên họp thứ 45

Cập nhật: 01-06-2020 | 11:21:38

Sáng ngày 01/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục chương trình phiên họp thứ 45. Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển điều hành phiên họp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục chương trình phiên họp thứ 45

Trong đợt họp lần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính-ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội; Cho ý kiến (lần 2) về dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025; Cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về công nhận và cho thi hành tại Việt Nam phán quyết của cơ quan giải quyết tranh chấp đầu tư theo Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa một bên là Nước CHXHCN Việt Nam và một bên là Liên minh Châu Âu và các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EVIPA); Cho ý kiến (lần 2) về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ xem xét việc tổng kết thực hiện Nghị quyết số 580/2018/UBTVQH14 ngày 04/10/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND cấp tỉnh. Đồng thời, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về công tác nhân sự chuẩn bị trình Quốc hội và một số nội dung trình Quốc hội kỳ họp thứ 9.

Trước đó, trong ngày 08/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp đợt 1 của phiên thứ 45, cho ý kiến về dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 9 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và dự thảo Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018, việc phân bổ nguồn tăng thu vốn viện trợ không hoàn lại chi thường xuyên năm 2018.

Trong các ngày 15 và 16/5/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 45 (đợt 2) để cho ý kiến các nội dung của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và việc chuẩn bị kỳ họp; cho ý kiến và quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền. Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội; Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2020; Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2019 và những tháng đầu năm 2020; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; báo cáo tài chính nhà nước năm 2018.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng; về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020; Về bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Việc thực hiện, triển khai Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông (Nghị quyết số 88). Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về công tác nhân sự; Về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025; dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều và một số biểu mẫu trong phụ lục ban hành kèm theo Nghị quyết số 343/2017/UBTVQH14; dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân và số lượng Thứ trưởng Bộ Công an theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ.

Tại đợt 2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua 03 nghị quyết về phê chuẩn việc bổ nhiệm đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Về sửa đổi, bổ sung một số điều và một số biểu mẫu trong phụ lục ban hành kèm theo Nghị quyết số 343/2017/UBTVQH14; Điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân./.

Theo quochoi.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên