Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc và các nước để ngăn dịch

Cập nhật: 20-02-2020 | 19:19:21

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Chiều 20/2, tại cuộc Họp báo Thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời đề nghị của phóng viên cho biết đánh giá của Việt Nam về các biện pháp và hiệu quả đạt được của Trung Quốc trong việc phòng, chống dịch COVID-19, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt nêu rõ Việt Nam hết sức quan tâm, bày tỏ cảm thông và chia sẻ trước những thiệt hại do dịch bệnh COVID-19 gây ra cho Trung Quốc.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Trung Quốc trong việc ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua.

Việt Nam sẵn sàng và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc và các nước trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chia sẻ kinh nghiệm điều trị.

"Chúng tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ Trung Quốc, cùng sự chung tay, phối hợp, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, nhân dân Trung Quốc sẽ sớm vượt qua khó khăn này, tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc và các nước sẽ sớm được kiểm soát," Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao phát biểu.

Trả lời đề nghị cho biết về các biện pháp bảo hộ công dân của Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt nêu rõ: "Việt Nam đã và đang theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các quốc gia đang có dịch. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến dịch tại địa bàn, công bố đường dây nóng, giữ liên lạc với công dân Việt Nam và sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Theo báo cáo của các cơ quan đại diện, ngoài một trường hợp tại Trung Quốc, hiện chưa có thêm công dân Việt Nam nào bị lây nhiễm."

Cập nhật tình hình sức khỏe công dân Việt Nam nhiễm bệnh tại Trung Quốc, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt thông tin: "Đối với trường hợp công dân Việt Nam đang được điều trị tại bệnh viện số 5 của tỉnh Giang Tây, Trung Quốc (đã thông báo tại Họp báo Thường kỳ ngày 6/2/2020), các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, tình hình sức khỏe của công dân đang chuyển biến tốt và tiếp tục được điều trị tích cực./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên