Vững tiến dưới ngọn cờ của Đảng

Cập nhật: 23-01-2017 | 23:25:50

Trải qua 87 năm từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng bộ, quân và dân Bình Dương vô cùng tự hào về những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong suốt quá trình đổi mới, dưới ngọn cờ của Đảng, Bình Dương đã vững tiến không ngừng trên con đường phát triển, đổi mới. Những thành quả phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, quân và dân Bình Dương đạt được hôm nay là một quá trình của sự tìm tòi, sáng tạo với tinh thần phát huy và giữ gìn truyền thống đoàn kết, lãnh đạo quyết đoán, quyết liệt, dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm trước nhân dân.

 Một trong những điểm nhấn trong phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị của tỉnh Bình Dương là việc quy hoạch xây dựng và đưa vào sử dụng Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương. Trong ảnh: Một góc đô thị trong khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương. Ảnh: Q.CHIẾN

 Vinh quang 87 mùa xuân có Đảng

Cách đây 87 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đây là bước ngoặt lịch sử, một mốc son chói lọi trong hành trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng luôn giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì sự nghiệp giải phóng xã hội, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Vượt qua nhiều thách thức của thời đại và làm tròn sứ mạng với dân tộc, Đảng đã trở thành người lãnh đạo duy nhất của cách mạng Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc, trở thành niềm tin sâu sắc của các tầng lớp nhân dân. Trải qua 87 năm, Đảng đã lãnh đạo toàn dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những kỳ tích vĩ đại. Đó là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc; là thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất Tổ quốc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đó là thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Những thắng lợi vĩ đại ấy đã đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ bản thân. Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đã vươn lên, vượt qua ngưỡng nước nghèo, vững bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Với truyền thống yêu nước bất khuất và dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với quân và dân cả nước, Đảng bộ, quân và dân Thủ Dầu Một - Bình Dương đã trải qua những năm tháng đấu tranh kiên cường, anh dũng chiến đấu, vượt qua biết bao khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần với thắng lợi chung của dân tộc vào mùa xuân lịch sử năm 1975. Đảng bộ, quân và dân Bình Dương vô cùng tự hào về những đóng góp to lớn của mình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Anh hùng thời kỳ đổi mới

Sau khi thống nhất đất nước, tỉnh Sông Bé được thành lập, Đảng bộ, chính quyền và quân, dân tỉnh Sông Bé đã nỗ lực khắc phục những khó khăn sau chiến tranh, ổn định đời sống của nhân dân, từng bước phục hồi sản xuất; nỗ lực xây dựng, củng cố và bảo vệ thành quả của chính quyền cách mạng. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Sông Bé cùng cả nước và vì cả nước ra sức ổn định tình hình, từng bước đạt được những thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Vào những năm thập niên 90 trong thế kỷ XX, với tư tưởng nhạy bén và những quyết sách mang tính đột phá, Đảng bộ tỉnh Sông Bé đã mạnh dạn triển khai chủ trương “Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư” và “Trải thảm đỏ mời gọi nhân tài”, đón làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với tỉnh Sông Bé. Sau khi tỉnh Sông Bé được chia tách thành tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước, Bình Dương tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Qua chặng đường 30 năm đổi mới và 20 năm phát triển, nhiều công trình quan trọng, có tính đột phá và làm động lực cho phát triển đã trở thành biểu tượng của mảnh đất Bình Dương, là niềm tự hào của nhân dân Bình Dương nói riêng và khu vực Đông Nam bộ nói chung. Một trong những điểm nhấn trong phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị của tỉnh Bình Dương là việc quy hoạch xây dựng và đưa vào sử dụng Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị gần 4.200 ha, trong đó có Thành phố mới Bình Dương và Trung tâm Hành chính của tỉnh. Nơi đây trở thành trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của Bình Dương. Đây chính là hạt nhân của một đô thị Bình Dương hiện đại, năng động, bền vững và thông minh trong tương lai. Hội tụ đầy đủ các loại hình dịch vụ và một hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ.

Thành quả từ sức mạnh đoàn kết

Từ sự phát triển năng động, Đảng bộ, chính quyền Bình Dương đã đầu tư mạnh các lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục, vay vốn tín dụng, dạy nghề, tạo việc làm, xây dựng, sửa chữa nhà cửa, hỗ trợ tiền điện, kêu gọi các thành phần kinh tế xây dựng các công trình nhà ở an sinh xã hội... Tất cả những điều đó đã tạo ra một thương hiệu Bình Dương đáng sống, một thành phố thông minh trong tương lai; là nơi đến của nhà đầu tư, người lao động khắp nơi trong và ngoài nước. Con số trên 1 triệu lao động khắp nơi về lập nghiệp cho đến nay như một minh chứng sống động cho sự thành công chung của Bình Dương. Và gần đây nhất, những lời khen ngợi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong lễ kỷ niệm 20 năm Bình Dương phát triển đã khẳng định niềm tự hào lớn lao của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Dương trong suốt quá trình đổi mới: Biến những vùng đất nghèo thành vùng đất phát triển năng động, kiểu mẫu của cả nước.

Để có được sự phát triển toàn diện, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã biết cách vận dụng sáng tạo thiên thời, địa lợi, nhân hòa; biết vận động sức mạnh toàn dân cùng đoàn kết, nhất trí một lòng. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ luôn có tầm nhìn trong quy hoạch và quản lý, xây dựng được quy chế điều hành hiệu quả, mạnh dạn đầu tư những dự án trọng điểm của tỉnh về giao thông, đô thị gắn với quy hoạch vùng. Những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đạt được hôm nay là một quá trình của sự tìm tòi, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh Sông Bé, cũng như Đảng bộ tỉnh Bình Dương với tinh thần biết giữ gìn truyền thống đoàn kết, lãnh đạo quyết đoán, quyết liệt, dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm trước nhân dân; là sự phấn đấu, nỗ lực, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp...

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên