Chờ B.Bình Dương tạo bất ngờ

Cập nhật: 10-03-2018 | 05:23:07

Chiều nay (10-3), giải bóng đá Vô địch Quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League năm 2018 sẽ chính thức khai mạc và thi đấu vòng đấu đầu tiên với 2 cặp đấu sớm. Ngoài trận chiến giữa ĐKVĐ Quảng Nam và Sài Gòn trên sân Tam Kỳ được chọn là trận khai mạc của mùa bóng mới, thì chuyến làm khách của Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng rất được người hâm mộ chú ý, được VTV6 truyền hình trực tiếp…  

Sau kỳ tích vang dội của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 mà đội bóng phố núi đóng góp rất nhiều hảo thủ, HAGL đang là tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Lần đầu tiên sau 2 mùa giải, tiền vệ Lương Xuân Trường mới trở lại đội hình thi đấu của HAGL. Tiền vệ từng có 2 mùa bóng thi đấu ở Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm vai trò đội trưởng của HAGL. Và trận đấu chính thức đầu tiên mà Xuân Trường đeo băng đội trưởng “cứng” của HAGL tại V-League chính là cuộc tiếp đón CLB B.BD. Trong quá khứ, 3 mùa giải gần đây nhất ở mặt trận V-League, đội bóng B.BD đều thất thủ khi đến làm khách tại Pleiku. Thậm chí, trong cả 2 lần đối đầu nhau tại V-League 2017, B.BD đều thất bại trước đội bóng phố núi (thua 0-1 ở lượt đi tại Gò Đậu và bại trận 2-1 tại Pleiku).

B.BD (áo sậm) trong trận thắng HAGL tại BTV Cup vừa rồi. Ảnh: LONG VĨNH

So với mùa bóng 2017, HAGL với sự góp mặt của Xuân Trường; cộng với 2 ngoại binh có chất lượng khá tốt là trung vệ Hàn Quốc Kim Jinseo, tiền đạo người Jamaica Gordon Rimario (từng tỏa sáng tại BTV Cup 2018 vừa rồi). Chưa kể, sự trưởng thành vượt bậc của những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh, Châu Ngọc Quang, A Hoàng, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Đức Lương… càng giúp HAGL mạnh hơn nhiều so với chính họ tại mùa bóng trước.

Ở phía ngược lại, B.BD đang mang lại rất nhiều hoài nghi cho người hâm mộ về khả năng trụ vững tại V-League 2018. Đội bóng từng là cựu vương vô địch 2 mùa bóng liên tiếp 2014-2015 (trước đó còn có cú đúp vô địch 2 mùa 2006-2007), đang giữ kỷ lục đăng quang V-League nhiều nhất Việt Nam tiếp tục thắt lưng buộc bụng trên thị trường chuyển nhượng, chỉ mang về những cầu thủ dạng tiềm năng. Thay vào đó, B.BD ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ, nhất là những hạt mầm do mình đào tạo được theo như chiến lược phát triển bền vững đã được lãnh đạo CLB và Tổng Công ty Becamex IDC vạch ra. Đương nhiên, trong những năm đầu thực hiện chiến lược này thì đội bóng đất Thủ sẽ phải vất vả trên con đường trụ hạng. Có ý kiến đánh giá rằng, so với mùa giải 2017 mà B.BD cán đích với vị trí hạng 11 thì đội bóng đất Thủ dưới thời của tân HLV trưởng Trần Minh Chiến còn yếu hơn. Điều này chính xác đến đâu, sẽ được giải đáp phần nào sau khi kết thúc trận đấu với HAGL trên sân Pleiku.

Trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn và phần đông người hâm mộ đều cho rằng HAGL với lợi thế sân nhà, lực lượng mạnh và đồng đều hơn, nhất là khả năng cầm quân dày dạn kinh nghiệm của GĐKT Chung Hae Seong tỏ ra nhỉnh hơn so với tướng trẻ Trần Minh Chiến (mới lần đầu cầm quân tại V-League) nên đương nhiên khả năng chiến thắng của đội chủ sân Pleiku là cao hơn. Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ và B.BD đủ sức để làm tan chảy niềm hy vọng của đội bóng bầu Đức. Nên nhớ, trong trận đối đầu gần đây nhất tại BTV Cup lần thứ 18 - 2018, đội HAGL (không có những hảo thủ tốt nhất do bận thi đấu cho U23 Việt Nam) đã để thua chủ nhà B.BD với tỉ số 0-3. Giờ đây, khi HAGL tập hợp được lực lượng mạnh nhất, được đánh giá cao hơn là không có gì ngạc nhiên. Nhưng nếu B.BD thi đấu “biết người biết ta”, đạt phong độ tốt thì vẫn đủ sức tạo nên cơn “địa chấn” tại Pleiku!

Ngoài 2 trận Quảng Nam - Sài Gòn, HAGL - B.BD, các trận đấu còn lại của vòng 1 V-League sẽ diễn ra theo lịch như sau: Nam Định - Cần Thơ, Than Quảng Ninh - Đà Nẵng, Hà Nội - Hải Phòng (ngày 11-3), Khánh Hòa - Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh - SLNA (ngày 4-4, đá muộn vì ưu tiên cho Thanh Hóa, SLNA dự AFC Cup).

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên