Chợ đêm Hòa Lân: Điểm mua sắm mới cho công nhân lao động

Cập nhật: 02-05-2018 | 08:31:58

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân lao động (CNLĐ), mới đây chợ đêm Hòa Lân (tọa lạc tại đường 22 tháng 12, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) đã đi vào hoạt động. Chợ đêm đã trở thành điểm mua sắm mới và nơi vui chơi thú vị dành cho CNLĐ.

 CNLĐ mua sắm tại chợ đêm Hòa Lân. Ảnh: H.P

 Khi đường phố ngập tràn ánh đèn cũng là lúc chợ đêm Hòa Lân đi vào hoạt động. Có mặt tại chợ đêm Hòa Lân vào một buổi tối, dù trời lác đác mưa nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí vui nhộn tại đây. Chợ đêm Hòa Lân khá khang trang, rộng rãi và thoáng mát, bày bán nhiều mặt hàng như quần áo, giày, dép, túi xách, đồ chơi trẻ em, trang sức... có mức giá bình dân. Với đủ loại kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, hàng hóa ở chợ Hòa Lân đa số là thời trang dành cho các bạn trẻ, từ áo sơ-mi, áo thun, quần jeans, đồ bộ, thắt lưng, giỏ xách, trang sức... dường như không thiếu món gì. Các mặt hàng cũng đủ dạng và đủ loại từ cao cấp cho đến bình dân tương đối phù hợp với CNLĐ. Theo ghi nhận của chúng tôi, một chiếc áo thun nữ thời trang ở chợ chỉ có giá chỉ từ 35.000 đến 50.000 đồng, quần jeans trung bình từ 100.000 đến 150.000 đồng, giày dép cũng chỉ dao động từ 35.000 đến 100.000 đồng... Điểm đặc biệt, tại chợ đêm Hòa Lân có cửa hàng bách hóa dưới dạng siêu thị nhỏ, rất tiện cho CNLĐ mua sắm các vật dụng gia đình.

Anh Trần Quang Khánh, một chủ cửa hàng áo quần tại chợ Hòa Lân chia sẻ: “Khách hàng ở đây chủ yếu là CNLĐ nên hàng tôi lấy về cũng phải có giá hợp với túi tiền của khách. Dù mới đi vào hoạt động nhưng chợ cũng đã thu hút đông đảo CNLĐ đến đây mua sắm hàng đêm. Từ khi chợ hình thành, bà con tiểu thương được xếp vào chợ ngồi bán đúng vị trí không lấn chiếm tranh chấp hay chen lấn. Tầm khoảng 19 giờ chợ mới bắt đầu đông người tới mua sắm”. Vừa tan ca xong, chị Trần Diệu Quỳnh, một CNLĐ ở phường An Phú, TX.Thuận An chưa vội về nhà mà tranh thủ ghé vào chợ đêm Hòa Lân để mua vài thứ cần thiết. Chị Diệu Quỳnh cho biết: “Thời gian làm việc tăng ca nhiều nên tôi không có thời gian để đi mua sắm như mọi người, chỉ tranh thủ những hôm nào về sớm thì ghé chợ đêm mua cho nhanh. Ở đây có đầy đủ các mặt hàng với giá cả hợp với công nhân. Chợ đêm Hòa Lân mở gần chỗ ở nên cũng tiện hơn cho chúng tôi mua sắm”.

Chị Trần Hồng Khuyến, Phó ban Quản lý chợ đêm Hòa Lân cho biết, chợ được xây dựng, hoạt động giống với chợ truyền thống, mở bán từ 6 giờ sáng đến 22 giờ tối. Ban ngày, chợ sẽ bán các loại thực phẩm rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống… để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho CNLĐ. Đêm đến, chợ bán áo quần, giày dép và các đồ dùng sinh hoạt với giá cả bình dân phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người lao động. Cứ vào dịp cuối tuần, Ban Quản lý chợ sẽ tổ chức các đêm giao lưu ca nhạc để tạo những sân chơi cuối tuần bổ ích cho CNLĐ, giúp họ có thể vừa mua sắm, vừa thư giãn sau một tuần lao động mệt nhọc.

Đặc biệt, trong tháng đầu tiên hoạt động, Ban Quản lý chợ sẽ có những ưu đãi hỗ trợ cho CNLĐ. Khi mua sắm ở đây, CNLĐ sẽ được phát các phiếu mua hàng. CNLĐ chỉ cần cầm phiếu tới các cửa hàng thực phẩm mua rồi đưa phiếu cho tiểu thương. Sau đó, các tiểu thương sẽ cầm phiếu đó tới Ban Quản lý chợ đổi thành tiền. “Dự kiến, mỗi ngày chợ sẽ phát khoảng 1.000 phiếu mua hàng cho CNLĐ với tổng trị giá khoảng 5 triệu đồng”, chị Trần Hồng Khuyến cho biết thêm.

 Chợ đêm Hòa Lân được xây dựng trên diện tích hơn 7.000m2 có 2 khu bán hàng thực phẩm và bán áo quần, giày dép và đồ gia dụng. Với 200 gian hàng, mỗi gian hàng có diện tích từ 10 - 15m2, chợ hiện có 170 tiểu thương đăng ký buôn bán các mặt hàng từ cao cấp đến bình dân. Ngoài ra, bên ngoài khuôn viên của chợ còn có khu vui chơi dành cho thiếu nhi và sân khấu để tổ chức các sân chơi cuối tuần cho CNLĐ.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên