Ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường:

“Chợ đêm Thủ Dầu Một và chợ đêm ở Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng là độc lập”

Cập nhật: 22-08-2014 | 09:22:05

Ngày 12-6, báo Bình Dương có đăng bài: “Xung quanh phản ánh của 20 hộ dân ở đường Điểu Ong, P.Phú Cường, TP.TDM: Việc sắp xếp kinh doanh chỉ là tạm thời…”. Bài viết nêu bức xúc của những hộ dân tại khu vực đường Điểu Ong - P.Phú Cường, khi họ cho rằng từ sau Tết Nguyên đán 2014, ngành chức năng cho phép các tiểu thương tiếp tục tổ chức mua bán, họp chợ vào ban đêm trên đường này đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở đây. Bên cạnh việc gửi đơn đến Báo Bình Dương, số hộ dân này còn gửi đơn khiếu nại đến các ngành chức năng. Trên cơ sở đó, UBND TP.TDM cũng đã tổ chức cuộc họp liên quan về vấn đề này. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP.TDM đã khẳng định: Việc tổ chức chợ đêm tại các tuyến đường xung quanh chợ Thủ Dầu Một chỉ là tình thế tạm thời và sắp tới sẽ có kế hoạch chuyển đến khu vực khác. Đương nhiên, trong thời gian tổ chức chợ đêm tại các ngả đường xung quanh chợ phải bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ…

Các gian hàng mua bán tại chợ đêm Trung tâm TM-DV Bạch Đằng đang khẩn trương hoàn thiện

Theo ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường, ngày 25-8 tới đây, tại Trung tâm Thương mại -Dịch vụ Bạch Đằng, P.Phú Cường cũng sẽ khai trương chợ đêm (thời gian từ 18 - 23 giờ) và điểm chợ đêm này độc lập với chợ đêm tại các tuyến đường xung quanh chợ Thủ Dầu Một. Cũng theo ông Hòa, sau khi nhận được phản ánh của những hộ dân trên tuyến đường Điểu Ong, UBND P.Phú Cường cũng đã phối hợp với Ban Quản lý chợ (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ và Đầu tư TDM) tiến hành kiểm tra, rà soát lại hoạt động mua bán tại đây. Hiện tại, mọi hoạt động mua bán chợ đêm ở khu vực này đã đi vào quy củ và hầu hết các hộ dân trên tuyến đường đều đồng thuận.

N.Q


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên