Chờ đèn đỏ, để xe dưới đường chạy lên vỉa hè tránh “xe điên”: Gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho chính bản thân người đi xe

Cập nhật: 12-01-2019 | 11:23:33

Trong số báo ngày 11-1, trả lời PV Báo Bình Dương, Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho rằng hành vi khi dừng xe chờ đèn đỏ mà bỏ chạy lên lề được lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua là vi phạm vì cản trở giao thông của các phương tiện khác khi đèn tín hiệu chuyển sang xanh. Đó là chưa nói việc làm này có thể tiếp tay cho kẻ xấu chiếm đoạt xe máy của người dân. Báo Bình Dương tiếp tục nhận được ý kiến cho rằng hành động trên không chỉ gây cản trở giao thông mà còn gây nguy hiểm cho chính bản thân của những người “vứt xe”!

Hành động để xe máy dưới lòng đường chạy lên vỉa hè như trong hình ảnh trên được nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ không những gây cản trở giao thông mà gây nguy hiểm cho bản thân họ  

 Sau vụ xe container “lùa” hàng chục xe máy đang dừng chờ đèn đỏ ở ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến 4 người chết và hơn 20 người bị thương, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh “chế” có tiêu đề “Đèn đỏ, chạy lên vỉa hè đứng, hết đèn đỏ xuống xe đi tiếp, bảo vệ tính mạng là trên hết” về một người trong lúc chờ đèn đỏ đã để xe dưới lòng đường và đứng trên vỉa hè với mục đích tránh “xe điên”. Tuy nhiên, theo ý kiến của cơ quan chức năng thì hành động trên sẽ gây cản trở giao thông và thậm chí còn gây nguy hiểm cho chính bản thân họ.

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - 113, Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Chúng tôi có thấy những hình ảnh này trên mạng xã hội. Đây là những hình ảnh ở nước ngoài được một số người dùng mạng xã hội “chế” lại với mục đích “câu like”. Mặc dù hình ảnh trên chỉ mang tính “hài hước” nhưng đã tạo tâm lý bất an cho người tham gia giao thông trước tình hình tai nạn giao thông phức tạp như hiện nay, nhất là sau vụ xe container tông hàng chục xe máy khi đang dừng chờ đèn đỏ ở Long An. Tuy nhiên, hành động để xe dưới lòng đường và đứng trên vỉa hè để chờ đèn đỏ là không đúng. Vì hành động để phương tiện dưới lòng đường và đi vào vỉa hè trước dòng xe đang từ xa đến là rất nguy hiểm. Tương tự, khi hết tín hiệu đèn, để tới được chiếc xe, người này lại phải đi bộ lách qua dòng xe đang bắt đầu tăng tốc, việc này không chỉ gây cản trở giao thông mà còn gây nguy hiểm cho bản thân họ”.

Trong khi đó Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho rằng người tham gia giao thông đứng trên vỉa hè, còn xe máy để dưới lòng đường khi đứng chờ đèn đỏ để tránh “xe điên” như hình ảnh trên các trang mạng xã hội là không bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện khác cũng như bản thân họ. Để bảo đảm an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông, người tham gia giao thông phải chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, dừng xe đúng phần đường khi chờ tín hiệu đèn và chú ý quan sát phía sau thông qua kính chiếu hậu để đề phòng những trường hợp không hay xảy ra”.

Thượng tá Thành cho biết thêm, nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã cũng như không để xảy ra những vụ tai nạn giao thông như ở Long An, các ngành chức năng TX.Bến Cát đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, Công an TX.Bến Cát tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, mở các đợt ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông theo chuyên đề như nồng độ cồn, lưu thông không đúng làn đường, phần đường…; đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đến đông đảo người dân, nhất là thanh niên công nhân và tài xế.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên