Chợ Dĩ An 1: Chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Cập nhật: 18-11-2020 | 07:59:17

Chợ trung tâm TP.Dĩ An (chợ Dĩ An 1) có khoảng 280 hộ kinh doanh với 348 quầy hoạt động, buôn bán đa dạng các mặt hàng. Là nơi giao lưu, buôn bán của đông đảo nhân dân nên chợ Dĩ An 1 cũng là nơi tập trung khối lượng rác thải lớn, cần tập trung xử lý, bảo vệ môi trường.

Để giữ gìn vệ sinh môi trường tại chợ, ông Hoàng Trung Thái, trưởng Ban quản lý (BQL) chợ, cho biết BQL đã ký hợp đồng với Xí nghiệp Công trình đô thị TP.Dĩ An mỗi tháng 60 triệu đồng cho công tác vệ sinh gồm các khâu thu gom, vận chuyển, tập kết và xử lý rác thải. Công tác thu gom, vận chuyển rác được thực hiện ngày 2 lần: Sáng trước 6 giờ, chiều trước 14 giờ. Hàng ngày, nhân viên vệ sinh môi trường sẽ quét dọn rác trong chợ, tuyến đường thuộc khu chợ và rửa chợ 1 tháng 3 lần để bảo đảm môi trường luôn sạch sẽ sau mỗi ngày hoạt động. Hệ thống thoát nước tại chợ rất tốt, mùa mưa không xảy ra tình trạng ngập nước, rác ứ đọng.

BQL còn vận động, hướng dẫn tiểu thương ý thức thu dọn lượng rác thải phát sinh nhỏ lẻ trong quá trình bán hàng đựng trong dụng cụ chứa rác để cuối buổi đổ vào xe gom rác nhằm bảo đảm vệ sinh, sức khỏe cho chính người kinh doanh. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động nên các hộ kinh doanh đã nhận thức rõ và thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, tự giác giữ gìn vệ sinh nơi buôn bán. Chị Trần Thị Minh, một tiểu thương tại chợ chia sẻ: “Mỗi tháng các hộ thuê quầy hàng đóng 70.000 đồng phí thu gom rác. Công tác giữ gìn vệ sinh, thực hiện nội quy của BQL chợ được các hộ chấp hành tốt”.

Để phát triển thương mại gắn với bảo vệ môi trường theo hướng sạch đẹp, văn minh, BQL chợ luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa nội dung bảo vệ môi trường vào nội quy chợ. “Điều quan trọng hơn là người kinh doanh, người mua bán hàng hóa nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm túc, tự giác trong việc vệ sinh, giữ gìn môi trường khu vực góp phần bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng”, ông Hoàng Trung Thái cho biết thêm.

Tại chợ Dĩ An, tình trạng “rác lậu” vẫn diễn ra do một số người dân từ nơi khác mang đến. BQL chợ đã phân công lực lượng túc trực vận động nhắc nhở “rác đâu, bỏ đó”, nhằm nâng cao ý thức tự giác, văn minh cho người dân.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên