Bảng A, BTV Cup 2016, BBD - Than Quảng Ninh:

Chờ đợi bản lĩnh của đội chủ nhà!

Cập nhật: 05-12-2016 | 09:25:10

 Vào lúc 18 giờ tối nay (5- 12), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ bước vào trận đấu mang tính quyết định trong hành trình chinh phục chiếc vé vào bán kết khi buộc phải giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh (TQN) trong lượt trận thứ 2, bảng A, Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cup 2016.

Trận thua 0-2 trước CLB Boeung Ket Angkor (BKA) của Campuchia trong khi TQN để thua 1-3 trước đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) đã khiến cho con đường vào bán kết của 2 đội bóng V-League hẹp dần. Hiện tại, sau lượt trận đầu tiên, SVHQ đang dẫn đầu bảng A với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 3/1; xếp kế tiếp là CLB BKA có cùng 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 2/0. Đội TQN và B.BD chưa có điểm nào, hiệu số lần lượt là 1/3 và 0/2. Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ hai của bảng A, SVHQ sẽ gặp CLB BKA để tranh ngôi đầu bảng, còn 2 đội bại trận ngày ra quân là B.BD - TQN quyết đấu với nhau để duy trì hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out.

B.BD (áo sậm) cần tập trung tối đa sức mạnh để giành chiến thắng trước TQN Ảnh: Q.L

Qua những gì đã thể hiện trong lượt đấu đầu tiên, không khó để nói rằng B.BD là đội yếu nhất trong số các đại diện của V-League tham dự BTV Cup 2016. Đội bóng đất Thủ gặp vấn đề ở cả 3 tuyến khi các chân sút dường như đánh mất cảm giác ghi bàn; hàng tiền vệ thì yếu trong tranh chấp bóng; hỗ trợ tấn công và cả trong phòng ngự. Các mũi khoan ở hành lang 2 cánh - vốn là sức mạnh của B.BD khi đăng quang vô địch V-League 2014-2015, chỉ còn là hoài niệm.

Trong khi đó, thủ môn Bùi Tấn Trường lại tiếp tục có những sai sót khá ngớ ngẩn, chưa thể mang lại sự tin tưởng cho các đồng đội. Điều đáng chú ý nhất chính là sự thể hiện kém cỏi của các cầu thủ mà B.BD đang thử việc. Nếu so với 2 ngoại binh đang thử việc nhưng chơi rất hay trong màu áo CLB Đà Nẵng là David Britez và Teofilo Soares thì quả thật là quá chênh lệch. Do đó, khó mà hy vọng các ngoại binh sẽ là đầu tàu kéo giúp B.BD tiến lên trong thời điểm khó khăn này ở BTV Cup 2016. Trong khi đó, TQN dù để thua SVHQ 2 bàn cách biệt, nhưng các cầu thủ của HLV Phan Thanh Hùng thể hiện lối chơi đường nét, gắn bó hơn. Những pha tấn công của TQN dù không có tính đột biến cao, nhưng lại cho thấy sự nguy hiểm, đủ sức làm tung lưới bất kỳ đội bóng nào ở bảng A. Điểm yếu của TQN qua trận thua SVHQ cho thấy đó là thi đấu thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự; thủ môn thi đấu thiếu chắc chắn. Đây là hy vọng để các chân sút của B.BD ghi được nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì HLV Trần Bình Sự cần phải chỉnh sửa lại đội hình, trả những cầu thủ về đúng vị trí sở trường của họ. Quan trọng hơn, trong trận đấu quyết định này, đây không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện những sự thử nghiệm về nhân sự, kể cả các nội và ngoại binh đang thử việc (nhất là trung vệ ngoại có trình độ quá kém). Các cầu thủ trẻ của B.BD có chất lượng tương đối tốt, nhưng trong những trận đấu mang tính định đoạt đến khả năng đi tiếp vào bán kết của đội chủ nhà thì chúng tôi cho rằng HLV Trần Bình Sự nên sử dụng lực lượng mạnh nhất cho đội hình xuất phát. Ở những thời điểm khi B.BD có thế trận và kết quả thuận lợi thì hãy thử nghiệm cũng chưa muộn.

Nếu không thể thắng đội ĐKVĐ Cúp Quốc gia thì khả năng B.BD phải làm khán giả sau 3 trận vòng loại bảng là rất lớn. Đây là lúc để kiểm nghiệm năng lực cầm quân, khả năng xoay xở của HLV Trần Bình Sự và bản lĩnh của các học trò. Về lý thuyết, TQN được dự đoán có nhiều khả năng chiến thắng hơn. Trận đấu trước đó, SVHQ sẽ có trận đấu thú vị cùng BKA và sẽ thắng nhờ vào đội hình có chất lượng đồng đều hơn?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên