Chờ đón ngày khai mạc Festival

Cập nhật: 29-03-2017 | 14:20:24

Sự kiện Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017 vừa được báo chí trong nước đồng loạt đưa tin sau buổi họp báo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh. Mặc dù chỉ là những thông tin khái quát về kế hoạch tổ chức, chủ đề festival và các hoạt động liên quan, nhưng sự kiện này đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các cơ quan báo chí. Cuộc họp báo nói trên đánh dấu công tác chuẩn bị đã hoàn tất, Bình Dương đang sẵn sàng cho ngày khai mạc một kỳ festival tầm cỡ quốc gia.

 Sau Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ I diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu cách đây 3 năm, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II sẽ diễn ra tại Bình Dương từ ngày 8 đến 12-4. Đây là sự kiện do UBND tỉnh phối hợp với Bộ VH-TT&DL; Sở VH-TT&DL của 21 tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá loại hình nghệ thuật độc đáo đờn ca tài tử - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Bảo tồn và phát triển”, tính đến thời điểm này Ban tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II đã tiếp nhận 184 tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác lời mới 20 bài bản Tổ nhạc tài tử Nam bộ, 259 bài vọng cổ, 58 tác phẩm chập cải lương và vọng cổ. Điều này cho thấy sức hút kỳ diệu của loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ.

Để có buổi họp báo nói trên, liên tục trong hơn 2 tháng qua, lãnh đạo tỉnh và Thường trực Ban tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017 đã có nhiều cuộc họp nhằm kiểm tra, rà soát công tác tổ chức. Gần đây nhất là vào sáng 24-3, Thường trực Ban tổ chức cũng đã phối hợp với Bộ VH-TT&DL; Sở VH-TT&DL của 20/21 tỉnh, thành tham dự sự kiện này rà soát lại lần cuối công tác tổ chức. Theo đó, các công tác chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm khai mạc, không gian đờn ca tài tử Nam bộ, không gian ẩm thực và đặc sản Nam bộ, hội thi nghệ thuật, hội thi sáng tác ảnh nghệ thuật khoảnh khắc đờn ca tài tử quốc gia, triển lãm ảnh... đều đã hoàn thành, sẵn sàng chờ đón ngày khai mạc.

Đến với Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017 bên cạnh số lượng lãnh đạo, nghệ nhân, nghệ sĩ của các đoàn, còn có nhiều, rất nhiều khán giả yêu thích loại hình nghệ thuật độc đáo này. Đặc biệt, sự kiện còn thu hút sự quan tâm của báo giới cả trong và ngoài nước đến tác nghiệp, đưa tin. Do vậy, đây chính là cơ hội tuyệt với để quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương với bạn bè trong nước và quốc tế. Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017 đang đến rất gần. Có thể nói, với sự chuẩn bị chu đáo trong thời gian qua, sự tham gia nhiệt tình của các ban, ngành và người dân trong tỉnh, tin rằng Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017 sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Festival

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên