Chờ hiệp hội logistics ra đời

Cập nhật: 06-10-2017 | 08:16:08

Theo Quyết định số 1152/QĐ-UBND ngày 8-5-2017 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai dịch vụ logistics của tỉnh Bình Dương đến năm 2025, Bình Dương sẽ vận động thành lập Hiệp hội các doanh nghiệp (DN) dịch vụ logistics Bình Dương. Mục đích của việc thành lập hiệp hội này là tập hợp, liên kết các DN trong ngành logistics hỗ trợ nhau cùng phát triển, tạo ra sức mạnh, sức cạnh tranh của ngành dịch vụ logistics nói chung và các DN hội viên nói riêng; là tổ chức đại diện cho cộng đồng DN để kết nối và phản hồi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước nhằm tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh tr ong kinh doanh.

Đón nhận thông tin này, không chỉ những DN hoạt động trong lĩnh vực logistics vui mừng mà các DN hoạt động trong lĩnh vực khác cũng phấn khích, bởi Bình Dương đang là nơi sản xuất và phân phối hàng hóa lớn của cả nước. Với số lượng hàng triệu tấn mỗi năm, hoạt động vận chuyển hàng hóa của các DN trên địa bàn tỉnh về cảng, kho hàng, bốc dỡ… đang diễn ra hết sức sôi động. Chính vì vậy, Hiệp hội các DN dịch vụ logistics Bình Dương ra đời sẽ giúp các DN logistics hoạt động chuyên nghiệp hơn, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ ở khu vực Đông Nam bộ và các DN logistics có vốn đầu tư nước ngoài.

Hiện nay, hầu hết hoạt động sản xuất của các DN tại Bình Dương đều liên quan tới hoạt động logistics. Một số ngành hàng chi phí kho bãi, vận chuyển chiếm khoảng 30% giá trị của sản phẩm. Do đó, việc ra đời hiệp hội logistics sẽ tập trung được tiềm lực, phát huy sức mạnh tổng thể của ngành logistics, từ đó tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của hàng chục ngàn DN tại Bình Dương.

Đối với các DN hoạt động dịch vụ logictics, họ đang kỳ vọng Hiệp hội các DN dịch vụ logistics Bình Dương sẽ là chỗ dựa vững chắc và tạo động lực cho các DN logistics phát triển, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, bằng chất lượng và giá thành cạnh tranh hơn. Còn với các DN ngoài ngành logistics cũng đang hy vọng sẽ được hưởng lợi khi hiệp hội ra đời, giúp chi phí trong chuỗi cung ứng sản phẩm của DN giảm, từ đó tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên