Chợ hoạt động, rau xanh, đồ tươi sống đắt hàng

Cập nhật: 26-01-2012 | 00:00:00

Ngày mùng 3 tết các chợ trên địa bàn thành phố bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Tuy chưa phong phú như những ngày trước tết nhưng những mặt hàng thiết yếu như rau xanh, thịt cá tươi sống vẫn đủ cung cấp cho người tiêu dùng.

Ghi nhận tại chợ Tân Sơn, Hạnh Tông Tây (quận Gò Vấp), chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), chợ nhỏ trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh)…lượng người đỏ về các chợ vào chiều 25-1, tức ngày mùng 3 tết ở mức độ trung bình. Tuy nhiên, theo đánh giá của các tiểu thương lượng khách năm nay đông hơn nhiều so với các Tết năm trước.

  Rau xanh được nhiều người nội trợ lựa chọn để “giải nhiệt” sau 3 ngày tếtMặt hàng thiết yếu được chú ý đến là các loại rau xanh, thịt cá tươi sống. Giá cả các loại rau xanh được đẩy lên cao hơn ngày thường từ 5 - 10 ngàn đồng/kg. Trong đó, các loại rau “giải nhiệt” dùng để ăn lẩu như rau mùng tơi, rau cải, rau muống được lựa chon nhiều nhất.

“Mấy ngày tết, ngày nào cũng bia rượu bụng nóng sôi nên nay đổi món, không thịt cá, gà nữa mà chỉ rau xanh, ăn lẩu cá kèo để giải nhiệt” - anh Nguyễn Quốc Công (32 tuổi, ngụ phường 15, quận Tân Bình) chia sẻ.

Hầu hết mọi nhà đều “dự trữ” đồ ăn mặn từ những ngày trước tết, đến mùng 3 lượng hàng bắt đầu cạn dần thì cũng là lúc chợ mở cửa. Các mặt hàng tươi sống luôn được chú ý. Chính vì vậy giá cả một số mặt hàng thực phẩm cũng được “thổi” lên khá cao. Cụ thể: gà tăng giá từ 20-30 ngàn đồng/kg so với trước Tết, tôm được bán với giá 380 - 420 ngàn đồng/kg, thịt cá có biến động nhưng không đáng kể.

Nếu như phiên chợ vào buổi sáng mọi người chú ý đến các loại thức ăn dùng để cúng hóa vàng thì đến chiều cùng ngày vẫn có nhiều người lựa chọn hoa tươi để thay đổi cho những bó hoa đã trưng 3 ngày Tết. Các loại trái cây giá cả có biến động tùy theo mặt hàng. Tuy nhiên, xoài và dưa hấu vẫn giữ giá ổn định với giá 62 ngàn/kg xoài, dưa hấu  từ 7 - 10 ngàn đồng/kg.

Anh Trần Minh Quân (ngụ đường Tân Sơn, quận Gò Vấp) cho biết, dịp tết các mặt hàng tăng giá là chuyện bình thường vì người ta phải đi làm sớm, vất vả hơn. Tuy nhiên, giá cả năm nay cũng chấp nhận được, một số mặt hàng giá “hơi cắt cổ” một chút nhưng người mua thông cảm.

Cũng trong ngày mùng 3 tết nhiều siêu thị mở hoạt động trở lại. Tuy chưa tấp nập nhưng lượng khách đổ đến so với cùng ngày năm trước thì tăng hơn nhiều. Chủ yếu khách đến siêu thị vẫn lựa chọn những mặt hàng ‘”truyền thống, giải nhiệt” như rau xanh, lẩu thái, gà cúng và các loại rau củ tươi.

So với các chợ, giá cả trong siêu thị bình ổn hơn. Cụ thể, gà thả vườn giá 56.000 đồng/kg, gà ta 90.000 đồng/kg. Các loại thịt heo, bò, rau củ quả cũng không tăng giá. Theo một nhân viên kinh doanh trong siêu thị, sở dĩ có việc chênh lệch giá là do nguồn hàng chưa ổn định và nhiều tiểu thương trong chợ tự “thổi” giá lên.

Trong những ngày tới, lượng thực phẩm ổn định thì giá cả sẽ trở lại “mặt đất” như ngày thường.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên