Chó nghiệp vụ, những trợ thủ đắc lực trong phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 27-02-2018 | 09:13:26

Trong những năm gần đây, trước yêu cầu công tác của lực lượng cảnh sát cơ động Bộ Công an nói chung và Công an tỉnh Bình Dương nói riêng luôn quan tâm tới công tác huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ. Hiện Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đang nuôi, huấn luyện hàng chục chú chó nghiệp vụ các loại như: Becgiê, Rottweiler… đây là những giống chó rất thông minh, nhanh nhẹn và dũng cảm. Trải qua thời gian huấn luyện, đào tạo bài bản, chúng trở thành những trợ thủ đắc lực hỗ trợ lực lượng công an trong truy tìm dấu vết tội phạm, phát hiện ma túy, bảo vệ hiện trường, hỗ trợ tuần tra, cứu nạn, cứu hộ, giải tán đám đông gây rối trật tự công cộng.


Huấn luyện chó nghiệp vụ

Theo Trung úy Nguyễn Cao Minh, cán bộ Đội huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát cơ động, để tạo sự gần gũi, thân mật giữa huấn luyện viên và chó nghiệp vụ thì ngoài thời gian huấn luyện trên thao trường, trong lúc nghỉ ngơi các huấn luyện viên phải thường xuyên trò chuyện, chăm sóc như chải lông, tắm, cho chó ăn…

Trong công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát cơ động thường xuyên kết hợp tuần tra có sử dụng chó nghiệp vụ. Sự xuất hiện của các chú chó nghiệp vụ giúp việc đánh hơi phát hiện các chất ma túy, chất nổ hay truy tìm các đối tượng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Từ khi được thành lập đến nay, những chú chó nghiệp vụ đã tham gia hàng trăm lượt tuần tra, đánh án dần trở thành một phần quan trọng của đơn vị. Những chú chó này đã trở thành những người bạn trung thành, cực kỳ thông minh và là những trợ thủ đắc lực cho các chiến sĩ cảnh sát cơ động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh trấn áp tội phạm.

NGỌC HÀ - THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên