Chờ những điểm nhấn du lịch xứng tầm…

Cập nhật: 16-12-2015 | 19:50:41

Ngày 15-12, lãnh đạo tỉnh cùng các ban, ngành liên quan đã có chuyến khảo sát tình hình triển khai xây dựng Khu trung tâm quần thể tượng đài thuộc di tích Địa đạo Tam giác sắt (xã An Tây, TX.Bến Cát). Sau gần 7 năm kể từ ngày được phê duyệt với vốn đầu tư hơn 225 tỷ đồng, trên diện tích 17,7 ha, đến thời điểm hiện tại các hạng mục cơ bản của công trình đã cơ bản hoàn thành. Theo kế hoạch, Khu quần thể tượng đài sẽ được đưa vào hoạt động vào dịp 30-4-2016.

Vậy là sau bao năm chờ đợi bởi những khó khăn khách quan, những thông tin mới nhất về việc chuẩn bị đưa vào hoạt động khu quần thể tượng đài này sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của đông đảo người dân tỉnh nhà. Sự kỳ vọng là lẽ đương nhiên, bởi Tam giác sắt, địa danh đã đi vào lịch sử dân tộc bằng những chiến tích lừng lẫy qua những cuộc trường chinh giữ nước, đánh đuổi ngoại xâm. Gần 41 năm sau ngày giải phóng, gần 20 năm kể từ ngày được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia, Tam giác sắt huyền thoại sẽ được tái hiện phần nào để thế hệ hôm nay được ngắm nhìn, được tìm hiểu để “sống” với quá khứ oai hùng mà cha ông đã viết nên!

Truyền thống quê hương mà thế hệ trẻ cần biết để cảm thụ một cách sâu sắc nhất, sống động, giàu sức thuyết phục nhất chính là sự hiện diện của các di tích lịch sử, di tích văn hóa trên mảnh đất mà họ đang sống. Với Bình Dương, sau bao năm dồn tâm huyết, những Nhà tù Phú Lợi, Chiến khu Thuận An Hòa, Tượng đài Chiến thắng Bàu Bàng, Rừng Kiến An, Đền Bình Nhâm… đều đã được trùng tu, tôn tạo để giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu biết giá trị máu xương của cha ông đã đổ xuống để giành lấy tự do, độc lập cho quê hương, giang sơn đất nước. Cùng với những di tích vừa nêu, lịch sử, truyền thống, văn hóa của mảnh đất này còn nhiều, rất nhiều thông qua hàng loạt đình, chùa, danh thắng nổi tiếng khác. Tất cả sẽ là mạch huyết “nối” quá khứ anh hùng, giàu bản sắc với một Bình Dương sống động hôm nay.

Đầu tư trùng tu, tôn tạo các di tích, danh thắng để thế hệ kế tiếp tự hào với truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa của quê hương. Đồng thời cũng là những điểm nhấn du lịch khám phá xứng tầm để du khách tìm đến. Lịch sử, văn hóa là suối nguồn để nuôi dưỡng truyền thống và không thể không nói đến sự tác động tích cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên