Cho ở nhờ, bỗng dưng… bị kiện!

Cập nhật: 07-09-2018 | 08:46:37

Chỉ vì giúp người trong lúc khó khăn, ông Nguyễn Tấn Dư không ngờ sau đó lại bị chính người mình giúp quay sang kiện khiến gia đình phải mất rất nhiều thời gian cho việc kiện tụng vô cớ này!

Trong đơn khởi kiện, bà Nguyễn Ngọc Tiền trình bày: Vào năm 2009, ông Dư có cho bà Tiền 100m2 đất trong chu vi đất nhà ông để cất nhà ở. Từ khi cất nhà thì không cho dùng điện nước chung, không cho đóng giếng cũng không có đường đi nên bà Tiền phải bỏ đi từ năm 2011. Hiện trạng căn nhà để lại là cột kê, mái lợp tole, vách làm bằng bức bồ, nền lát gạch đỏ. Nay bà quay về và đòi lại 100m2 đất mà ông Dư đã hứa cho bà.

Gia đình ông Dư đang yên lành bỗng dưng bị vướng vào vụ kiện hy hữu này khiến ông mất rất nhiều thời gian. Nguyên nhân sự việc là do gia đình bà Tiền có ơn với gia đình ông mà ông chưa có dịp đền đáp. Từ khi biết gia đình bà Tiền sa cơ lỡ vận, các con bà đã có gia đình lại đi làm ăn xa; bà không có nhà, phải thuê nhà ở trọ và một mình bôn ba khắp nơi. Thương xót cho hoàn cảnh của bà, ông Dư lên tiếng cho bà cất cái nhà nho nhỏ trên phần đất nhà mình để bà có chỗ sinh sống, an tâm buôn bán.

Thế nhưng, từ lúc xây nhà trên đất ông, bà ngang nhiên cho rằng phần đất đó là của mình nên tự ý nuôi heo, nuôi gà gây nên mùi hôi thối khó chịu. Nhiều lần góp ý không được, ông Dư lên tiếng không đồng ý cho ở nữa! Hai bên có lời qua tiếng lại, ngay sau đó bà dọn đồ bỏ đi. Vài ngày sau vẫn chưa thấy bà Tiền về, ông Dư đem bán hết số gà và heo này để nhà cửa được sạch sẽ. Số tiền bán được gần 10 triệu đồng, ông giữ đó chờ bà Tiền quay lại sẽ trả cho bà! Bỗng dưng 5 năm sau đó, bà quay trở về và nộp đơn khởi kiện ông để đòi lại đất. Trước yêu cầu khởi kiện của bà Tiền, ông Dư không đồng ý. Ông chỉ đồng ý trả lại số tiền bán heo và gà của bà ngày trước.

Tuy bà Tiền là nguyên đơn khởi kiện nhưng bà không có văn bản chứng minh phần đất tranh chấp thuộc quyền quản lý, sử dụng của mình; lời khai không thống nhất về thời gian cất nhà và thời gian bỏ đi. Mặt khác, vị trí đất tranh chấp và vị trí căn nhà tạm bà Tiền cất trước đây là khác nhau. Những gì bà khai hoàn toàn khác với thực tế mà tòa xác minh. Còn ông Dư thì cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh phần đất này thuộc quyền sở hữu của ông, phần đất kia là ông cho ở nhờ lúc bà khó khăn, không có giấy tờ hay văn bản gì thể hiện ông đã chuyển quyền sử dụng cho bà Tiền. Vì vậy, tòa không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Tiền đối với phần đất của ông Dư. Thế là hoàn cảnh của bà Tiền đã khó khăn nay lại khó khăn hơn, vì bỏ thời gian đi đòi cái không thuộc về mình còn khiến bà mất đi một khoản tiền án phí không nhỏ!

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết
VỪA ĂN CƯỚP, VỪA LA LÀNG
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên