Chó sơ sinh có màu xanh kỳ lạ

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

Một người nuôi chó tại Tây Ban Nha đã thực sự sốc sau khi con chó cưng đẻ ra một lứa chó con mới, trong đó có 2 con chó với bộ lông màu xanh lá cây.

Aido Vallelado Molina, 27 tuổi, sống tại thành phố Valladolid cho biết cô đã thực sự rất sốc khi nhìn thấy lứa chó con mới sinh của mình xuất hiện 2 chú chó với bộ lông màu xanh lá cây.

Cô Molina cho hay so với những chú chó còn lại trong lứa thì 2 chú chó lông xanh này nhỏ và yếu hơn, trong đó một trong hai chú chó con đặc biệt này đã chết không lâu sau khi sinh.

“Ban đầu tôi nghĩ rằng những chú chó con bị bẩn sau khi sinh nên đã cố gắng tắm rửa cho chúng sạch sẽ, nhưng màu lông của chúng vẫn không thay đổi. Khi đó tôi nhận ra rằng đó là màu lông bẩm sinh của chúng”, Molina cho biết.

Molina cùng 2 chú chó con với màu lông đặc biệt

Molina hiện đang nuôi những chú chó săn cùng với cha mình, ông Manuel Vallelado, 52 tuổi. Cô cho biết cha mình đã gọi đùa rằng đây là những chú chó “Hulk”, tên một nhân vật truyện tranh nổi tiếng với biệt danh “người khổng lồ xanh”. Chú chó lông xanh còn sống sót hiện đã khỏe hơn so với lúc mới sinh và màu lông bắt đầu phai dần.

Bác sĩ thú y Daniel Velverde nói ông chưa từng biết đến trường hợp nào tương tự về màu lông xanh trên chó mới sinh và ông đang tìm hiểu nguyên nhân về trường hợp này cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của một trong hai chú chó lông xanh.

“Chưa có ghi nhận nào khác về trường hợp màu lông chó đặc biệt xảy ra ở Tây Ban Nha. Tôi đang thực hiện các thí nghiệm về vi-rút và vi khuẩn với hy vọng sẽ tìm ra được câu trả lời”, Velverde cho biết.

Một trong 2 chú chó con lông xanh đã chết không lâu sau khi sinh

Tuy nhiên đây không phải là trường hợp đầu tiên trên thế giới ghi nhận chó lông xanh được chào đời.

Trước đó vào năm 2010, một chú chó sống tại hạt Lancashire (Anh) cũng đã cho chào đời 8 chú chó con, nhưng chủ nhân của chú chó này đã thực sự sốc khi chú chó thứ 2 chào đời trong lứa sinh lại có lông màu xanh hoàn toàn khác lạ, trong khi 7 chú chó con còn lại đều có màu lông bình thường.

Nhiều khả năng nguyên nhân gây ra sự khác biệt về màu lông vào thời điểm chào đời vì các chú chó con đã tiếp xúc với một chất có tên gọi biliverdin, có thể tìm thấy trong nhau thai. Tuy nhiên, giả thuyết này cũng chưa thể xác định do xác suất xuất hiện những chú chó với màu sắc đặc biệt vẫn rất hạn chế.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên