Chờ tài của HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 09-12-2017 | 08:03:23

Sau trận đấu ra mắt đối đầu với Afghanistan ở vòng loại ASIAN Cup 2018, hôm nay (9-12), HLV trưởng Park Hang-seo sẽ cùng U23 Việt Nam bước vào hành trình tại giải giao hữu M150 do Thái Lan tổ chức. Đây cũng là giải đấu đầu tiên “tướng” Park nhíp chính ở một giải đấu và người hâm mộ nước nhà cũng đang dõi theo từng bước đi của đoàn quân áo đỏ.

 Hơn hai tháng đặt chân đến Việt Nam trong vai trò thuyền trưởng, HLV Park Hang-seo gần như chưa để lại được gì quá ấn tượng. Ngoài tấm vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019 tại UAE thì ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa để lại được dấu ấn gì quá rõ nét. Bởi vậy, khỏi nói hết sự kỳ vọng của giới chuyên môn cũng như khán giả nhà. Nếu so sánh với HLV tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng, HLV Park Hang-seo có quá nhiều lợi thế trước khi bước vào hành trình vươn ra châu lục. Giải đấu trước vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ở Trung Quốc vào tháng 1-2018 không chỉ là cữ dợt riêng của U23 Việt Nam. Đó còn là cơ sở để HLV của U23 Việt Nam rà soát lại đội hình trước khi bước vào trận đánh lớn.

Cuộc so tài cao thấp giữa HLV Park Hang-seo của U23 Việt Nam và Joran Jankovic của U23 Thái Lan sẽ được diễn ra trong trường hợp hai đội đối đầu nhau ở vòng Knock-out. Hai HLV ngoại dẫn dắt hai đội bóng hiện dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á rất được mong đợi. Bởi sau thất bại của các HLV nội thì làn gió mới đến từ các HLV ngoại nơi đội tuyển của hai quốc gia. Với riêng HLV Park Hang-seo, ngoài cái hồ sơ khá đẹp khi từng góp mặt ở sân chơi World Cup thì trong vai trò thuyền trưởng các đội bóng ông từng trải qua đều chưa có được thành tích nào đáng kể. Nét tích cực duy nhất của U23 Việt Nam dưới thời tướng Park là việc khuôn phép trong sinh hoạt và tập luyện tính kỷ luật được đề cao. Sự chuyên nghiệp được thể hiện rõ trong cách thể hiện của từng tuyển thủ.

Về chuyên môn, HLV Park Hang-seo đang áp dụng những mảng miếng chiến thuật phù hợp với thể hình và cơ địa của bóng đá Việt Nam. Những bài tập phối hợp bóng ngắn, ban bật nhỏ trong phạm vi hẹp được ông thầy người Hàn Quốc áp dụng cho Công Phượng và các đồng đội. Đó là cơ sở để chúng ta có thể hy vọng vào một chiến thắng trong ngày ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
HLV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên