Chờ tài của HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 11-01-2018 | 09:37:03

Không biết vô tình hay ngẫu nhiên mà ngay trận đầu ở giải đấu đầu tiên dẫn dắt Việt Nam tham dự giải đấu tầm châu lục, HLV Park Hang Seo (ảnh) lại cùng U23 Việt Nam đối đầu với U23 Hàn Quốc. Phải đối đầu với đội bóng quê hương là điều khó khăn với tất cả cầu thủ cũng như HLV nhưng ở đó tình cảm phải gạt sang một bên và tướng Park hiểu hơn ai hết điều này.

Đến Việt Nam hơn 2 tháng với nhiệm vụ giúp bóng đá nước nhà đạt được những mục tiêu cụ thể trong năm 2018 cũng như tạo ra sự phát triển lâu dài trong tương lai, HLV Park Hang Seo ít nhiều đã để lại được dấu ấn cá nhân của mình. Đó là việc giúp ĐT Việt Nam giành quyền dự vòng chung kết ASIAN Cup 2109. Mới đây là thành tích giành tấm huy chương đồng giải M-150 tại Thái Lan.

Tất nhiên, đó chỉ là những thành công ban đầu và ít nhiều HLV Park Hang Seo cũng được hưởng lợi khá nhiều từ những người tiền nhiệm đi trước như Hữu Thắng hay Mai Đức Chung. Họ gần như đã giải quyết được vấn đề đầu tiên và vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ việc đến và hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng. Vậy nên, vòng chung kết U23 châu Á này mới là dịp để HLV Park Hang Seo thể hiện được cái tầm và trình độ của mình.

Bóng đá hay bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống đều như vậy, muốn thành công thì phải chờ đợi và có thời gian nhất định và HLV Park Hang Seo cũng không nằm ngoài quy luật như vậy. Có thể sân chơi khu vực sẽ quá tầm so với U23 Việt Nam nhưng không phải tự dưng mà đoàn quân áo đỏ lại ghi tên mình tại vòng chung kết. Thua về kết quả có thể là điều được dự đoán trước nhưng bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ và chưa biết được điều gì sẽ diễn đến. Nhưng việc U23 Việt Nam sẽ thể hiện như thế nào trước các đối thủ cùng bảng như U23 Hàn Quốc, Australia và Syria mới là điều khiến người hâm mộ và giới chuyên môn nước nhà quan tâm. Bởi thua về tỷ số là chuyện bình thường trong các môn thi đấu đối kháng như bóng đá. Nhưng chắc hẳn một điều là thầy trò HLV Park Hang Seo không thể nào thua về tinh thần cũng như hình ảnh của mình với bạn bè ở châu Á.

Hình ảnh U23 Việt Nam chịu đựng cái rét 0 độ C tại Côn Sơn, Trung Quốc để tập luyện trước khi bước vào những trận đấu khó khăn phía trước đủ để nói lên hết tinh thần và nhiệt huyết của các chàng trai trẻ. Ở đó, HLV Park Hang Seo chính là nhạc trưởng tạo nên những nốt trầm bổng cho toàn đội. Bột đã có sẵn, hồ chuẩn bị xây và người hâm mộ nước nhà đang dõi theo từng bước chân của đoàn quân áo đỏ tại giải đấu đầu tiên trong năm 2018.

Một trái tim lạnh, chân phải cứng cùng sự đoàn kết thì thầy trò HLV Park Hang Seo không ngại gì mà không tạo nên bất ngờ trước các đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Và khán giả Việt Nam đang chờ đợi tài năng và trình độ của vị thuyền trưởng đến từ xứ sở Kim chi liệu có giúp U23 Việt Nam tạo nên một cú sốc thứ hai như cách Văn Quyến từng hạ đo ván Hàn Quốc 18 năm về trước. Vậy nên, hãy thể hiện đi HLV Park Hang Seo.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên