Cho thành phố thêm xanh

Cập nhật: 01-08-2020 | 08:26:25

Thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã có những hoạt động giúp những con đường, ngõ hẻm trở nên sạch đẹp, xanh tươi hơn.


Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một vẽ hoa lên các trụ điện, góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường

Trong thời gian qua, hình ảnh đoàn viên thanh niên (ĐVTN) TP.Thủ Dầu Một có mặt trên các tuyến đường để thực hiện các công trình thanh niên đã trở nên quen thuộc. Với chương trình “Ngày chủ nhật xanh” được tổ chức hàng tuần, ĐVTN đã tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần hay những giờ phút sau khi tan sở, tan trường để gỡ các mẩu quảng cáo sai quy định, vẽ hoa lên cột điện, trồng cây xanh… Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh đi qua 2 phường Hiệp An và Tân An năm nay được chọn là nơi thực hiện công trình thanh niên của thành phố. Theo đó, Thành đoàn Thủ Dầu Một cùng phối hợp với Đoàn trường Đại học Bình Dương, Đoàn trường Sĩ quan công binh xây 170 bồn hoa, tô vẽ 40 trụ điện dọc trên tuyến đường.

Đồng thời, các cơ sở Đoàn cũng đã ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa”, tiêu biểu như công trình “Trụ điện nở hoa” của Phường đoàn Phú Hòa. Chị Bùi Ngọc Mai, Bí thư Phường đoàn Phú Hòa, cho biết: “Thực hiện công trình “Trụ điện nở hoa”, ĐVTN đã tiến hành làm đẹp cho 100 trụ điện trên đường 30-4, công trình được thực hiện xuyên suốt hơn 10 ngày qua sự phối hợp với sinh viên khoa kiến trúc, trường Đại học Thủ Dầu Một. Qua công trình, chúng tôi mong muốn tuyên truyền đến ĐVTN, người dân chung tay bảo vệ môi trường, luôn giữ vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, đường phố…”.

Song song đó, các Phường đoàn Tân An, Hiệp An, Đoàn khối cơ quan, công an, quân sự thành phố cũng tham gia phụ trách chăm sóc, bổ sung đất trồng tại các bồn hoa trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh. Các Phường đoàn Phú Tân, Hòa Phú chọn 1 khu nhà trọ thanh niên công nhân để tổ chức thực hiện mô hình “Khu nhà trọ xanh”, ra quân dọn vệ sinh, tạo mỹ quan, mảng xanh ….

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết qua các hoạt động đã thể hiện vai trò của tuổi trẻ thành phố, thực hiện có hiệu quả đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”. Bên cạnh đó, chương trình “Ngày chủ nhật xanh” trong thời gian qua đã góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… trong giữ gìn, bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị...

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên