Chờ thầy trò HLV Park Hang Seo phá “dớp” toàn thua trên đất Indonesia cho bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 15-08-2018 | 09:45:15

Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2018, các cấp độ đội tuyển từ U16 đến U19 của bóng đá Việt Nam đều dừng bước sớm ở giải Đông Nam Á trên đất Indonesia. Liệu Olympic Việt Nam có phá được cái “dớp” toàn thua cho lớp đàn em?

Bóng đá Việt Nam bước vào năm 2018 với nhiều hy vọng, đặc biệt là ở các lứa trẻ. Kết thúc năm 2017, lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta có 6 đội tuyển lọt vào vòng chung kết châu Á là đội tuyển nam và nữ quốc gia, tuyển Futsal nam, U16, U19 và U23. Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam cũng có lần đầu tiên tham dự World Cup trên sân 11 người. Với kết quả này, người hâm mộ đặt rất nhiều niềm tin vào bóng đá nước nhà. 


Olympic Việt Nam được kỳ vọng giúp phá “dớp” toàn thua của lứa đàn em U16 và U19 trên đất Indonesia
Ảnh: HẢI ANH

Với những thành công bất ngờ đó, năm 2018 được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một năm của bóng đá Việt Nam. Khởi đầu cho những hy vọng đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn tại Thường Châu, Trung Quốc. Lần lượt gây bất ngờ khi vượt qua vòng bảng rồi tứ kết, bán kết và lọt vào đến chung kết. Dù chỉ giành được ngôi á quân nhưng những gì thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được coi là đỉnh cao thành công của bóng đá Việt cho đến hiện tại.

Từ thành công của U23 Việt Nam, cả giới chuyên môn và người hâm mộ đều đặt rất nhiều niềm tin vào những lứa trẻ nước nhà. Trước ASIAD 2018, bóng đá Việt Nam tham dự lần lượt giải U19 Đông Nam Á và U16 Đông Nam Á. Đây là bước chạy đà cần thiết cho các đội tuyển trước thềm hai giải đấu lớn là U16 châu Á và U19 châu Á. Thế nhưng, bước vào các giải đấu cấp độ khu vực trên đất Indonesia, cả hai đội tuyển của chúng ta đều không thể hiện được gì nhiều. U19 Việt Nam nhận được nhiều hy vọng sẽ tiếp bước lứa đàn anh Quang Hải, Trọng Đại. Rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Thái Lan và Indonesia, Việt Nam đã nhận một cái kết đắng khi chỉ có 2 trận hòa và thua Indonesia rồi sau đó rời giải ngay từ vòng bảng.

Kỳ vọng của người hâm mộ tiếp tục được đặt vào lứa U16 Việt Nam đã hạ người Thái giành cúp cách đây 1 năm ngày trên đất Thái Lan. Lại một lần nữa, tuyển trẻ của chúng ta phải xếp hành lý về nước ngay sau vòng bảng. Thêm một lần, trận thua trước Indonesia đã nhấn chìm hy vọng của Việt Nam. Nhưng không phải tất cả các đội tuyển bóng đá Việt Nam đều thất bại khi đến nơi đây. CLB Thái Sơn Nam vừa tạo nên kỳ tích khi lọt vào tranh chung kết và đành chấp nhận ngôi á quân trước đối thủ quá mạnh là Mes Sungun của Iran.

Sau 2 giải đấu liên tiếp thất bại trên đất Indonesia, liệu Olympic Việt Nam có phá được “dớp” toàn thua cho đàn em chính tại nơi này? Người hâm mộ có lý do để lo lắng khi cả 3 đối thủ của chúng ta ở vòng loại đều là những ẩn số. Olympic Pakistan trở lại lần đầu tiên sau 3 năm bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá. Olympic Nhật Bản mang đến ASIAD đội hình U21, những thông tin về lứa cầu thủ này khá hạn chế.  Mặc dù vậy, Nhật Bản vẫn được đánh giá khá cao. Chỉ có Nepal bị đánh giá yếu ở bảng đấu này. Thêm nữa, với thành công bất ngờ ở giải U23 châu Á đầu năm nay, Olympic Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ những đối thủ. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp những khó khăn nhất định bởi những sự nghiên cứu này từ phía đối thủ.

HÙNG CƯỜNG (từ Cikarang, Indonesia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên