Chớ tin lời đường mật!

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

Sau khi trau chuốt dáng vẻ và lời nói ngon ngọt để lừa tiền thành công, Nguyễn Minh Hoàng, SN 1972, ngụ TP.HCM trốn về Đồng Tháp sinh sống và tiếp tục hành vi cũ để lừa đảo nhiều người nhẹ dạ, cả tin khác. Tưởng hành vi của mình không ai biết, hắn không ngờ sau 7 năm trôi qua, giờ lại bị bắt theo lệnh truy nã của Công an tỉnh Bình Dương.

Năm 2003, Hoàng thường đến nhà dì ruột ở ấp Phú Thứ, xã Phú An, Bến Cát chơi nên có quen biết với bà Phạm Thị A ngụ cùng ấp. Tại đây, Hoàng “nổ” với bà A là mình làm nghề buôn bán xe. Những lời nói cộng với dáng vẻ bên ngoài khiến bà A nghĩ Hoàng là một người làm ăn lớn. Quen biết một thời gian, Hoàng than thở “đang kẹt vốn làm ăn” nên lên tiếng hỏi mượn tiền vàng của bà A, “làm ăn có lời sẽ chia đôi”. Tin lời Hoàng nên từ ngày 17-12-2003 đến ngày 12-2-2004, Hoàng đã lấy của bà A. tổng cộng 3 lần tiền là 110 triệu đồng và 80 chỉ vàng 24k và đều có viết biên nhận nợ. Số tiền này, Hoàng hoàn toàn không làm ăn gì mà chỉ dành cho tiêu xài cá nhân.

Đầu tháng 3-2004, Hoàng cho anh Nguyễn Minh Hoàng, cũng trú tại TP.HCM (trùng họ tên với Hoàng) vay 10 triệu đồng. Anh Hoàng thế chấp một giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (sổ đỏ) và đất này do chính anh đứng tên. Thấy người đứng tên sổ đỏ trùng với tên mình nên hắn nảy sinh ý định đem sổ này cầm cố cho bà A để vay tiền tiếp. Hắn mang sổ đỏ đến gặp và nói dối: đây là đất của mình và cầm cho bà A lấy 60 triệu đồng. Giữa tháng 3-2004, anh Hoàng gặp hắn với yêu cầu chuộc lại sổ thì hắn tìm đến bà A xin mượn lại “để photo, vay vốn ngân hàng”. Vì là chỗ quen biết nên bà A đưa lại sổ cho hắn, lúc này hắn viết giấy cam kết “có mượn lại sổ đỏ, hẹn đến ngày 30-4-2004 sẽ trả lại”. Sau khi lấy sổ, hắn đem sổ trả lại cho anh Hoàng và biến mất. Bà A nhiều lần liên lạc, tìm Hoàng để đòi nợ nhưng hắn tránh né liên tục, khiến bà A. biết mình gặp phải tên lừa đảo nên làm đơn tố cáo gửi đến công an.

Những vụ lừa đảo của hắn tại TX.Sa Đéc, cũng đang được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Đồng Tháp xử lý. Mới đây, TAND huyện Bến Cát đã xử hắn 2 năm tù cho hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm 6 tháng tù cho hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt hắn phải chịu là 5 năm 6 tháng tù.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên