Đấu sơm vòng 19 V-League 2017, B.BD – SLNA:

Chờ xem B.BD đối phó “dòng sông vàng” xứ Nghệ…

Cập nhật: 22-09-2017 | 09:52:44

Hôm nay (22-9), Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2017 sẽ bước vào vòng đấu thứ 19 với 3 cặp đấu sớm nhất: Becamex Bình Dương (B.BD) - SLNA, Quảng Nam - Hải Phòng và Than Quảng Ninh - Đà Nẵng. Liệu B.BD có nối dài mạch trận toàn thắng của mình lên con số 3, khi phải đối đầu cùng đội bóng xứ Nghệ có lượng CĐV áp đảo chủ nhà ngay tại sân nhà Bình Dương?

Từ một tuần qua, trên các trang mạng xã hội đã tràn ngập những hình ảnh và lời kêu gọi của CĐV xứ Nghệ thể hiện mong muốn “nhuộm vàng sân Gò Đậu”. Dự báo, trận đấu giữa B.BD - SLNA vào lúc 17 giờ chiều nay sẽ có gần 20.000 CĐV xứ Nghệ từ các tỉnh, thành phố phía Nam kéo đến phủ kín các khán đài sân Gò Đậu. Được biết, Công an tỉnh Bình Dương đã có phương án huy động lực lượng, đề ra nhiều giải pháp để bảo đảm an ninh cho trận đấu.


B.BD sẽ tiếp tục tìm được niềm vui chiến thắng?
Ảnh: L.VĨNH

Trở lại với vấn đề chuyên môn của trận cầu tâm điểm này, B.BD hiện đang thi đấu rất lên chân sau 2 trận toàn thắng trước các đối thủ mạnh là Hải Phòng (sân Lạch Tray) và ĐKVĐ Hà Nội với cùng tỉ số 2-0. Với 19 điểm sau 18 vòng đấu, B.BD đang giữ hạng 12, chỉ còn cách 1 điểm so với nhóm 3 đội xếp trên, trong đó SLNA (20 điểm, hạng 9). Như vậy, nếu giành chiến thắng trước SLNA, B.BD sẽ ít nhất có mặt trong tốp 10 bởi ở vòng đấu này TP.Hồ Chí Minh (20 điểm, hạng 10) sẽ tiếp kỳ phùng địch thủ HAGL (20 điểm, hạng 11) trên sân Thống Nhất, khả năng 2 đối thủ này cầm chân nhau là rất cao. Trường hợp trận TP.Hồ Chí Minh - HAGL có kẻ thắng người thua, trong khi B.BD thắng SLNA thì đội bóng đất Thủ sẽ có 22 điểm, vươn lên ít nhất 2 bậc trên bảng xếp hạng sau 19 vòng đấu.

Về phía SLNA, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng vừa có chiến thắng 1-0 rất đáng chú ý ngay trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng. Đó là trận đấu mà CĐV xứ Nghệ ca ngợi rằng SLNA đã tìm lại được bản sắc của lối chơi, đó là đá rắn, sẵn sàng làm chùn chân đối phương. Rất nhiều khả năng lối chơi này sẽ được SLNA tiếp tục sử dụng trong chuyến làm khách tại sân Gò Đậu vào chiều nay. Trận này, đội khách sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc vì án treo giò, trong khi đội chủ nhà vắng tiền vệ dẫn dắt lối chơi là Dugary (chấn thương). Tuy nhiên, đội bóng chủ nhà sẽ không phải quá lo vì Dugary không phải mới vắng mặt mà cầu thủ này bị chấn thương từ hơn 1 tháng nay, nên không thể hiện diện trong 2 trận thắng thuyết phục của B.BD trước Hải Phòng và Hà Nội vừa rồi.

Với phong độ ấn tượng của Lê Tấn Tài cùng những vệ tinh xung quanh như Trần Hoài Nam, Tô Văn Vũ... sẽ giúp HLV Trần Bình Sự an tâm khi đối đầu với đội bóng xứ Nghệ. Nhiều khả năng, HLV Trần Bình Sự sẽ tiếp tục sử dụng cách đá phòng ngự phản công nhanh chủ động, đã từng áp dụng thành công 2 trận vừa qua, để đối phó với kiểu đá quyết liệt, không ngại va chạm trong tranh bóng của SLNA.

Trong 27 lần đối đầu, B.BD thắng 15, hòa 6 và thua 6 trước SLNA. Mùa 2016, B.BD để thua 1-2 trên sân nhà và thua 0-2 tại Vinh. Mùa này, phần thắng sẽ nghiêng về phía B.BD?

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên