“Choáng” với thang bảng lương lên đến 90 bậc

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, đến nay đa số các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã có động thái điều chỉnh lương cho người lao động (NLĐ) theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, còn rất nhiều DN chưa xây dựng lại thang bảng lương theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và thực hiện theo thang bảng lương cũ. Một số DN xây dựng thang bảng lương lên đến 90 bậc hoặc có điều chỉnh thang bảng lương nhưng chưa điều chỉnh cho NLĐ có thâm niên và có bậc lương cao... Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công trong thời gian qua.

Dẫn chứng trường hợp cụ thể, ông Nguyễn Văn Khương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: “Công ty Liên doanh Chí Hùng xây dựng thang bảng lương có tới 90 bậc. Nếu tính trung bình mỗi năm NLĐ được tăng 1 bậc lương thì phải đến 90 năm sau mới hết bảng lương! Còn nếu mỗi năm NLĐ được tăng lương 2 lần thì cũng phải mất 45 năm sau mới hết bảng lương, như vậy là rất khó cho NLĐ”.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên