Chọn chồng hay chọn... tiền

Cập nhật: 19-05-2012 | 00:00:00

Từ bài phỏng vấn “ngây ngô” của cô “hoa hậu ao làng” Ngọc Trinh với phát biểu “yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn”, đã khiến dư luận phải lôi ra mổ xẻ về lối sống thực dụng, “tầm gửi” của không ít bạn trẻ ngày nay.

Ai sinh ra cũng muốn mình được sung sướng, hạnh phúc. Những người phụ nữ yếu đuối, mỏng manh lại càng có mong muốn được che chở, tìm được chỗ dựa vững chãi. Nhưng với lối “cổ súy” quá đà về một thế giới xa hoa của các bậc kiều nữ đã vô tình khiến giới trẻ đang ngày càng trở nên thực dụng, chăm chăm vào lối sống hưởng thụ.

Bác Nguyễn Trần Quân (Q.1, TP.HCM) đã rất lo lắng về cô con gái của mình khi phải cầu cứu các chuyên gia: “Đứa con gái chúng tôi được trời phú cho vẻ đẹp hình thể. Nó bảo rằng chẳng cần làm gì hết, thế nào nó cũng lấy người giàu. Vì người giàu chỉ cần có “chân dài” cho đủ bộ: nhà to, xe đẹp và chân dài. Vì vậy nó cứ lo làm sao gìn giữ và tăng thêm vẻ đẹp, biết sống sành điệu cho hợp với đại gia là được. Cha mẹ cho rằng phụ nữ cần biết gia chánh và phải tần tảo là ít hiểu thời thế. Kể cả câu “hồng nhan bạc phận” cũng xưa rồi, bây giờ “hồng nhan bạc triệu” kia. Thực sự chúng tôi rất lo lắng...”. 

 Hãy chọn một người mang lại nụ cười và sưởi ấm trái tim bạn bởi trên hết là tình yêu thì mới mong một cuộc hôn nhân bền chặt

Hay như lời phát biểu đang rầm rộ trên mạng của hoa hậu Ngọc Trinh: “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à? Nhất là Trinh không phải người có công việc ổn định, không thể lo cho mình được, nên tiền bạc rất quan trọng. Đã từng sống cuộc sống quá nghèo, nên Trinh sợ nghèo lắm. Nghèo, người ta khinh mình lắm. Trinh hài lòng khi làm con mèo ngoan ngoãn bên người đàn ông của mình. Anh ấy nói gì Trinh nghe nấy. Anh mua gì nhận nấy, miễn sao anh ấy lo cho mình những cái thực tế là được”.

Lời phát biểu trên ngay lập tức đã nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc. Có người khen “thẳng thắn, thật thà”; có người đọc xong chỉ phì cười vì sự “ngu ngu khờ khờ” của cô gái gắn mác “hoa hậu”. Có người lại thẳng tay “ném đá” không thương tiếc vào lối suy nghĩ quá thực dụng này: “Em có bao giờ hiểu phát ngôn chềnh ềnh của em trên báo chí lại thành tấm gương cho các cô gái trẻ xinh đẹp, lười lao động không? Họ sẽ lại bỏ qua tự trọng của người phụ nữ, lao vào vật chất, lao vào cái thân tầm gửi cho sướng cái thân. Người nổi tiếng như em có sức ảnh hưởng lớn lắm. Còn nhớ, sau vụ án Lê Văn Luyện, có rất nhiều thiếu niên lấy Luyện làm... gương. Cũng không loại trừ sẽ có những cô gái lấy Ngọc Trinh làm gương. Sẽ thật tai họa cho tương lai của phụ nữ Việt Nam đấy, Trinh ạ!”.

Không gay gắt như một số độc giả, ý kiến của một chuyên gia tâm lý lại rất nhẹ nhàng nhưng khiến người đọc phải ngẫm nghĩ: “Thời nào, các cô gái đẹp cũng ít nhiều có ưu thế. Người ta còn nói rằng “cái đẹp cứu rỗi thế giới” và “nhiệm vụ của các cô gái đẹp chỉ là... đẹp thôi cũng đủ”. Nhưng ở thời đại mới, xu hướng tôn vinh cái đẹp một cách quá đà đã làm cho nhiều người lầm lẫn giữa giá trị nội dung và hình thức. Giới giàu có cũng đã có người nếm quả đắng vì chỉ chọn gái đẹp. Vì lấy người đẹp về, người chồng phải cắn răng kiếm tiền để nuôi dưỡng cái đẹp. Vợ đại gia hay lui tới bar, tới sàn nhảy và các trung tâm mua sắm của thế giới. Vậy nhưng, các cô cũng cần phải biết cuộc đời kinh doanh của ông chồng đại gia cũng cần người chia sẻ khi đối diện với khủng hoảng. Như vậy hôn nhân mới bền chặt và có ý nghĩa. Con gái tìm chồng và chuẩn bị làm vợ đòi hỏi nhiều thứ. Thiếu gì cô đẹp đang đau đầu trong các vụ án ly hôn. Thiếu gì ông chồng lén vợ đẹp để bắt bồ với một cô xấu hơn. Vậy đẹp đâu phải là tất cả? Nó chỉ là sự may mắn lớn mà tạo hóa ban cho. Nhưng người ta cũng có câu: Sắc đẹp do tạo hóa ban cho nhưng cũng là thứ tạo hóa lấy đi đầu tiên.

Thế đấy, dù là thời trước hay thời nay thì trong việc chọn lựa người bạn đời để gửi gắm trăm năm, ai cũng mong muốn tìm cho được “bến nước trong” cả thôi. Vì vậy, hãy chọn một người mang lại nụ cười và sưởi ấm trái tim bạn bởi trên hết là tình yêu thì mới mong cho “duyên đôi mình mãi bền lâu”, bạn nhé!

 

V T.THỦY - T.HOÀI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên