Chống chọi với bệnh tật, vươn lên học giỏi

Cập nhật: 03-10-2014 | 08:35:27

Em Nguyễn Thanh Hằng, học sinh lớp 3/3, trường Tiểu học Bình Thuận, TX.Thuận An khiến rất nhiều người phải nể phục bởi sự nỗ lực vượt qua nghịch cảnh.

Hằng hiện đang sống với bố mẹ tại khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Bố em là thợ hồ, mẹ làm công nhân. Năm lên 4 tuổi, trong một lần bị sốt nặng, bố mẹ đưa em tới bệnh viện khám thì phát hiện trong cơ thể em mang mầm bệnh ung thư. Với một đứa trẻ, em chưa hiểu căn bệnh của mình nguy hiểm như thế nào. Nhưng hàng ngày nhìn thấy những giọt nước mắt lo lắng của bố mẹ, thầy cô và những người thân xung quanh, em tự hiểu rằng bệnh của mình không đơn giản.

Từ sau khi phát hiện bệnh, em được bố mẹ thường xuyên đưa tới Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị, đến nay cũng đã được 4 năm. Ngày đó, các bác sĩ bảo rằng nếu vào thuốc thì sự sống của em cũng chỉ là 1% vì bệnh của em rất nặng và khó có thể qua khỏi, lại tốn rất nhiều tiền. Nhưng vì sự sống của con, bố mẹ em đã vượt qua tất cả dù phải bán nhà và vay mượn thêm để chạy chữa cho em. Ngay từ những ngày đầu vào thuốc, tóc em bị rụng hết. Mỗi lần xét nghiệm tủy, em phải chịu những cơn đau từ rất nhiều mũi kim tiêm. Nhưng nhờ sự chữa trị tận tình của các bác sĩ và sự chăm sóc chu đáo của bố mẹ, sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô, bạn bè và bà con hàng xóm, giờ đây em vẫn vừa học, vừa vui chơi, vừa chống chọi lại với căn bệnh quái ác trong người.

Những cơn đau vẫn cứ hành hạ em, nhưng em tự nhủ, mình phải cố gắng chịu đựng và học thật giỏi để bố mẹ và thầy cô không phải suy nghĩ và lo lắng nhiều cho em. Thầy Nguyễn Minh Bảo Lâm, công tác Đoàn - Đội trường Tiểu học Bình Thuận cho biết: “Dù bệnh tật vậy, nhưng Hằng học rất giỏi, em là học sinh giỏi suốt hai năm liền và vừa qua em được UBND TX.Thuận An trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi”.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Hằng nhỏ nhẹ: “Em mong mình mau hết bệnh để bố mẹ đỡ vất vả, thầy cô và mọi người khỏi lo lắng cho em”.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X