Chốt thời gian diễn ra VCK U19 Quốc gia 2021 tại Bình Dương

Cập nhật: 17-03-2021 | 09:07:54

Sau khi bị tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo thời gian chính thức diễn ra VCK U19 Quốc gia 2021 tại Bình Dương. Theo đó, giải sẽ diễn ra từ ngày 30-3 đến 15-4.


U19 Becamex Bình Dương sẽ được tranh tài ngay trên sân nhà. Ảnh: BÁ DUY

 Được biết, sau khi Chính phủ có chủ trương cho phép nhiều hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới, các địa phương tùy tình hình thực tế cũng xem xét ở các mức độ khác nhau để những hoạt động thi đấu, tập luyện, tổ chức các giải thể thao được tiến hành. VCK U19 Quốc gia 2021 cũng không ngoại lệ. BTC giải phải chờ sự chấp thuận của các cấp lãnh đạo địa phương mới có thể tổ chức. Cụ thể, chiều ngày 15-3 vừa qua, mới có thông tin chính thức lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho phép giải được diễn ra.

Hiện tại, BTC đang phải gấp rút hoàn thành những bước chuẩn bị cơ bản như công tác chuyên môn, di chuyển, lên kế hoạch ăn ở cũng như chi phí của các đội. Điều đặc biệt hơn so với các mùa giải trước đây, năm nay VCK của giải sẽ có 12 đội tham dự so với 8 như trước kia. Thế nên, BTC giải đang cùng với Bình Dương làm những điều tốt nhất nhằm bảo đảm giải đấu được diễn ra một cách thuận lợi.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều giải đấu bóng đá của Việt Nam tạm ngưng nên trong thời gian diễn ra VCK U19 Quốc gia 2021, V.League cũng sẽ tiến hành song song các trận đấu của giải. Để giảm tải cho sân chính Gò Đậu, ngoại trừ ngày khai mạc 30-3, các trận đấu đều diễn ra trên sân chính, những ngày còn lại sẽ thi đấu cả trên sân chính và sân phụ, nhằm bảo đảm cho mặt cỏ sân Gò Đậu còn phục vụ tốt các trận đấu tại V.League của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Trong lần đầu tiên giải đấu có sự góp mặt của 12 cái tên xuất sắc nhất tại VCK, những địa phương có phong trào bóng đá trẻ phát triển như Hà Nội, PVF, SLNA, Học viện NutiFood, Quảng Nam, HAGL, Bình Định, Becamex Bình Dương, Sài Gòn, Khánh Hòa, Đồng Tháp và An Giang đều góp mặt. Các đội sẽ được chia làm 3 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn 8 đội xếp nhất nhì 3 bảng và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào tứ kết thi đấu theo mã số đã định sẵn. Buổi lễ bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu sẽ diễn ra vào ngày 29-3 tới đây.

Với kinh nghiệm tổ chức nhiều giải đấu, ở nhiều cấp độ khác nhau, Bình Dương đang hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để VCK U19 Quốc gia 2021 thành công tốt đẹp.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên