Chú chó được tôn vinh vì ngăn hỏa hoạn nghiêm trọng bằng tiếng sủa

Cập nhật: 08-06-2021 | 08:58:47

Chú chó Bear và người chủ. (Nguồn: UPI)

Một chú chó chăn cừu Đức 4 tuổi có tên Bear đã được các thành viên của một nhà thờ ca ngợi là anh hùng sau khi phát hiện ngọn lửa bùng lên ở nhà thờ này và cất tiếng sủa báo động cho chủ nhân của mình.

Chủ của Bear là Kim Lewis cho biết cô bị đánh thức vào sáng Chủ nhật tại nhà riêng ở Somers, quận Westchester, thành phố New York, khi con chó liên tục sủa lớn.

“Bear sủa rất lớn một cách bất bình thường.Tôi mở rèm ra và kinh hoảng khi thấy nhà thờ đang bốc cháy,” cô Lewis kể lại.

Cô Lewis đã gọi 911 và lực lượng cứu hỏa đã khẩn trương đến dập tắt đám cháy.

Các quan chức nhà thờ cho biết đám cháy gây ra thiệt hại khoảng 50.000 USD, nhưng công trình có thể đã bị phá hủy hoàn toàn nếu Bear không báo động.

“Bear đã nhanh chóng nhìn thấy ngọn lửa và những người ứng cứu đã đến đây kịp thời để ngăn chặn một thảm họa kinh hoàng có thể xảy ra. Nếu không kịp dập tắt đám cháy trong 5-10 phút sau đó, nó đã lan lên đến tầng áp mái, có thể gây chập điện và thiêu rụi toàn bộ nhà thờ,” quản lý nhà thờ Lisa Wain nói với KABC-TV.

Đại diện nhà thờ đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Bear trong một bài đăng trên Facebook và gọi nó là “chú chó tốt nhất thế giới.” Được biết, nhà thờ này cũng đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thành lập vào tháng 7 sắp tới.

Lực lượng cứu hỏa cho biết nguyên nhân vụ cháy là do sự cố điện gây ra và không có lý do bất thường nào khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên