Chủ động bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ

Cập nhật: 14-05-2021 | 09:25:44

Chỉ còn hơn 1 tuần là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công an TX.Tân Uyên đã và đang thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn phòng chống cháy nổ ở cơ sở, góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Công an phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên tăng cường tuần tra kiểm soát, kết hợp tuyên truyền phòng chống tội phạm, thông tin về cuộc bầu cử đến với người dân

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Phường Tân Phước Khánh là địa bàn trọng điểm phía nam của TX.Tân Uyên, giáp ranh với TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An, có 2 tuyến đường chính là ĐT746, ĐT747B kết nối thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tuy vậy cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT; đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, ngày hội bầu cử đang tới gần, đòi hỏi Công an phường Tân Phước Khánh phải mạnh tay trấn áp tội phạm, kiểm soát tốt địa bàn. Đại úy Nguyễn Quốc Cường, Phó trưởng Công an phường Tân Phước Khánh, cho biết: “Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công tác bảo vệ bầu cử trên địa bàn, Công an phường đã thành lập Tiểu ban ANTT, xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT trước, trong và sau bầu cử; các nội dung trọng tâm cần phải thực hiện. Ngay sau đó, Công an phường phối hợp với tổ nhân dân tự quản, ban điều hành khu phố quản lý di biến động nhân hộ khẩu và tổ chức rà soát lập danh sách cử tri tại 8 khu phố với 22 điểm bầu cử; tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường ở các điểm bầu cử, tổ chức tuyên truyền rộng rãi công tác giữ gìn ANTT, toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, trách nhiệm và quyền lợi bầu cử gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong nhân dân”.

Theo đại úy Nguyễn Quốc Cường, thời gian qua nhờ làm tốt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tình hình phạm pháp hình sự trong quý I-2021 giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm trước. Đây được coi là điều kiện thuận lợi để chuẩn bị chu đáo cho công tác bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử sắp tới. Tuy vậy, Công an phường không chủ quan, lơ là mà đã tích cực phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TX.Tân Uyên trong việc nắm tình hình địa bàn, đối tượng để tập trung rà soát lên kế hoạch kiểm tra, đấu tranh. Do địa bàn giáp ranh với một số địa phương khác nên Công an phường phối hợp với lực lượng giữ gìn ANTT cơ sở cũng tăng cường tuần tra kiểm soát, kết hợp trao đổi thông tin liên quan đến ANTT tại các tuyến, địa bàn giáp ranh, các điểm tổ chức bỏ phiếu...

Chủ động phòng chống cháy nổ

Công tác phòng chống cháy nổ là một những nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử trên địa bàn TX.Tân Uyên. Công an TX.Tân Uyên đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn phòng chống cháy nổ theo phương châm “4 tại chỗ” tại 12 xã, phường, các điểm bầu cử. Trung tá Phan Văn Sang, Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TX.Tân Uyên, cho biết nhằm trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC đến người trực tiếp làm công tác bảo vệ tại các địa điểm tổ chức bầu cử, nơi niêm yết danh sách người ứng cử trên địa bàn TX.Tân Uyên, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của địa phương tăng cường thời lượng phát thông tin, bài khuyến cáo tuyên truyền các biện pháp an toàn PCCC đối với các trụ sở cơ quan Nhà nước, điểm tổ chức bầu cử, nơi tập trung đông người theo phương châm “4 tại chỗ”.

Song song đó, đơn vị mở lớp huấn luyện, tập huấn kỹ năng PCCC cho cán bộ, nhân viên phục vụ, lực lượng trực tiếp tham gia bảo vệ bầu cử. Việc tập huấn tập trung vào nội dung thực hiện các thao tác sử dụng bình chữa cháy bình gas đang cháy, sử dụng bao bố dập phi xăng dầu. Mặt khác, Đội Cảnh sát PCCC tổ chức đoàn kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC&CNCH tại các địa điểm trên, các cơ sở có quy mô lớn, có nguy cơ cao về cháy nổ trong và ngoài khu công nghiệp; tiến hành thông báo, tuyên truyền yêu cầu không cấp phép cho hoạt động vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy nổ trước 5 ngày và trong thời gian diễn ra bầu cử; thực hiện việc rà soát bổ sung, chấn chỉnh các phương án xử lý tình huống cháy nổ lớn; phương án chữa cháy và CNCH phối hợp với nhiều lực lượng tại các cơ sở trọng điểm trên địa bàn thị xã; bảo đảm tốt công tác thường trực, tiếp nhận xử lý thông tin cháy, nổ, sự cố, tai nạn để trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ…

"Nhằm trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC đến người trực tiếp làm công tác bảo vệ tại các địa điểm tổ chức bầu cử, nơi niêm yết danh sách người ứng cử trên địa bàn TX.Tân Uyên, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của địa phương tăng cường thời lượng phát thông tin, bài khuyến cáo tuyên truyền các biện pháp an toàn PCCC đối với các trụ sở cơ quan Nhà nước, điểm tổ chức bầu cử, nơi tập tr ung đông người theo phương châm 4 tại chỗ”.
(Trung tá Phan Văn Sang, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TX.Tân Uyên)

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên