Chủ động bảo đảm tình hình an ninh trật tự

Cập nhật: 03-07-2018 | 10:23:12

Ngày 2-7, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ Chào cờ hàng tháng nhằm đánh giá các mặt công tác và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong tháng 7. Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ.


Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh, trao cờ thi đua cho Công an TX.Thuận An và Phòng Cảnh sát cơ động, hai đơn vị có thành tích đặc biệt xuất sắc trong tháng

Trong tháng 6, lợi dụng việc góp ý dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, các đối tượng xấu trong và ngoài nước đã kích động, kêu gọi người dân tụ tập gây rối an ninh trật tự tại một số địa phương. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Bình Dương đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Công an, chủ động tăng cường các biện pháp nắm tình hình, bảo đảm ANTT, kịp thời triển khai, bố trí lực lượng tại các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, tạo thế trận an ninh liên hoàn, không để phát sinh các điểm nóng gây mất ANTT.

Cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân và trong công nhân lao động và học sinh, sinh viên ngay tại cơ sở; kêu gọi người dân cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính của nhân dân để kích động các hoạt động tập trung đông người, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh cũng đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Bộ Công an tăng cường ra quân, tuần tra kiểm soát, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm của tỉnh, kiên quyết không để tụ tập đông người, quá khích gây rối ANTT. Với quyết tâm cao độ, lực lượng công an đã bám sát địa bàn, cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình dư luận, phối hợp hiệu quả với các ngành, doanh nghiệp vận động công nhân lao động yên tâm sản xuất, không nghe lời xúi giục của kẻ xấu. Đã kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng xấu có hành vi kích động người dân, công nhân lao động tuần hành, gây rối ANTT. Điển hình là vào ngày 10-6, lực lượng công an đã phát hiện và tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Đình Thành và Trần Minh Huệ có hành vi in ấn, phát tán tài liệu kích động, kêu gọi công nhân biểu tình gây rối ANTT… Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an các đơn vị, địa phương ra quân quyết liệt, có hiệu quả công tác tấn công, trấn áp tội phạm; tiếp tục đấu tranh, triệt xóa nhiều chuyên án; thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6). Nhờ đó, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, tuần hành gây mất ANTT.

Tại buổi chào cờ đầu tháng 7, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, khen ngợi các đơn vị, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Công an TX.Thuận An và Phòng Cảnh sát cơ động đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc được nhận cờ thi đua tháng. 12 đơn vị tiêu biểu được biểu dương, gồm: Công an TP.TDM, Công an TX.Bến Cát, Tân Uyên, Dĩ An, Phòng Tham mưu, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng Ngoại tuyến, Phòng An ninh kinh tế, Phòng An ninh xã hội, Phòng An ninh điều tra… Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 34 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tháng.

Giám đốc Công an tỉnh cũng đã biểu dương và khen thưởng cho 75 nữ cán bộ chiến sĩ công an tỉnh nhà đã vượt qua khó khăn, thử thách, nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong phòng ngừa, ngăn chặn biểu tình, phát huy sức mạnh, trí tuệ và sự nhiệt huyết trong công tác.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị trong thời gian tới, các lực lượng tiếp tục bám sát tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tăng cường công tác nắm tình hình, không lơ là mất cảnh giác, phát hiện xử lý kịp thời các vụ việc có thể dẫn đến phức tạp về ANTT, các đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia, các băng nhóm tội phạm hình sự, ma túy; bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn đầu tư phát triển bền vững của tỉnh, cuộc sống bình yên cho nhân dân... Bên cạnh đó, các lực lượng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật để người dân, công nhân lao động nắm vững pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng, không để các đối tượng xấu lợi dụng kích động, biểu tình, gây chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên