Chủ động chăm sóc, cải tạo để giữ vững giá trị cây ăn trái đặc sản

Cập nhật: 07-06-2021 | 07:51:46

Bà Nguyễn Thụy Minh Chi, Chủ tịch Hội Nông dân TP.Thuận An, cho biết năm nay do ô nhiễm môi trường, thời tiết nóng gắt đã ảnh hưởng lớn đến năng suất cây ăn trái đặc sản tại địa phương. Hội Nông dân thành phố phối hợp với các ngành chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, khảo sát hỗ trợ phân bón, vốn, hướng dẫn và chuyển giao khoa học kỹ thuật thường xuyên nhằm giúp người nông dân yên tâm canh tác, giữ vững và nâng cao năng suất.

Tuy nhiên, năm nay cây ăn trái đặc sản ra hoa muộn và bị thất mùa. Nhiều hội viên nông dân bị giảm 50% sản lượng thu hoạch so với mọi năm. Theo bà Chi, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, bà con nông dân cần chủ động chăm sóc, cải tạo vườn cây, cải tạo đất khắc phục những khó khăn, duy trì và phát triển giá trị cây ăn trái đặc sản địa phương.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên