Chủ động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Cập nhật: 08-07-2015 | 11:12:21

(BDO) UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại trong 6 tháng cuối năm 2015 nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 41/NQ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo đó, các địa phương, các lực lượng chức năng tổ chức quán triệt những quy định của pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tăng cường công tác điều tra, xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đẩy mạnh kiểm tra, thanh tra để phát hiện, phòng ngừa vi phạm. Đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, thanh tra về đo lường chất lượng hàng hóa, điều kiện sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thuộc diện quản lý chuyên ngành.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp. Công khai kết quả điều tra, xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng những vụ việc nổi cộm, điển hình nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên